Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm giao thông trên 4 cây cầu dẫn vào nội đô từ ngày 15/3

Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, thời gian qua trên các tuyến cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Chương Dương, Đông Trù thường xuyên ghi nhận tình trạng vi phạm giao thông, do đó lực lượng này sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.
ha-noi-2-1710201852.jpg
Cầu Vĩnh Tuy quận Hai Bà Trưng với quận Long Biên

Các tuyến cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Chương Dương, Đông Trù là những cây cầu nối quan trọng quanh Hà Nội. Mật độ phương tiện giao thông qua các cây cầu này và một số tuyến đường kèm theo luôn trong tình trạng cao. Vào những giờ cao điểm, trên các tuyến cầu vượt sông luôn có tình trạng nhiều phương tiện lấn làn, chạy ẩu gây mất trật tự, an toàn giao thông. Thực tế này làm cho số vụ va chạm, tai nạn trên cầu tại Hà Nội đang ở mức cao.

Trước tình trạng trên, mới đây Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 15/3/2024, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như hành vi đi không đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ xe không đúng quy định… trên các tuyến cầu Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù và đường Hoàng Minh Thảo.

Ngay từ ngày 12/3, các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ bố trí lực lượng, phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các tuyến cầu và đường này.

ha-noi-1710201774.png
Một vụ tai nạn trên cầu Chương Dương

Đại diện liên ngành giữa Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, thay vì nhắc nhở, tuyên truyền, các lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như đi không đúng làn đường, phần đường, dừng đỗ xe không đúng quy định...

Ngoài ra, vị đại diện này cũng chia sẻ thêm, không chỉ ở 4 tuyến cầu mà vi phạm còn xuất hiện tại hành lang an toàn giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long; tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao; tình trạng nhiều học sinh, sinh viên vi phạm không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện không có gương chiếu hậu, đi sai làn đường, không có giấy phép lái xe trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).

Tại Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), hàng loạt vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải vẫn xảy ra như "cơm bữa", gây cản trở hoạt động giao thông vận tải, làm ùn tắc cục bộ và mất an toàn giao thông.

ha-noi-1-1710201774.png
Dừng đỗ không đúng sẽ bị xử phạt nghiêm thời gian tới

Những hành vi trên cần được tuyên truyền và xử lý triệt để, tránh tái phạm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Vì vậy, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, đánh giá để nhân rộng việc kiểm tra, xử lý trên đối với các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Đơn vị này cũng khuyến cáo, người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm trên đường, có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip rồi phản ánh trực tiếp qua trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" hoặc số điện thoại 024.3942.4451. Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tiếp nhận, xác minh, xử lý theo quy định.