Khám phá ngôi nhà 240m2 lấy cảm hứng từ khung cảnh đồng quê ở Mỹ cuối thế kỷ 19

Với thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà gỗ miền Tây nước Mỹ, công trình nhà ở Lâm Đông mang đến diện mạo hoàn toàn khác biệt với các mái nhà dốc và thiết kế nội thất phong cách kiến trúc Rustic hiện đại.

Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ ở Bảo Lộc, căn biệt thự 3 tầng được lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi nhà gỗ truyền thống của Texas,mang đến hình thái khác biệt từ ngoài vào trong so với các công trình xung quanh. 

  
Căn biệt thự với diện tích 240m2 được thiết kế theo phong cách kiến trúc Rustic hiện đại. Hệ thống mái nhà dốc, cửa sổ kính lớn và vật liệu gỗ tự nhiên đem tới không gian sống hài hòa với thiên nhiên. Nội thất bên trong được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, kết hợp với những món đồ trang trí thủ công tạo ra màu sắc mới lạ. 
Lấy gam màu nâu gỗ ấm áp làm chủ đạo, không gian nội thất như "bản giao hưởng" hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Cửa sổ lớn cùng hệ thống cửa thông thoáng tạo nên sự kết nối liền mạch giữa các tầng, mang đến cảm giác rộng rãi, tràn đầy ánh sáng tự nhiên.

Nội thất của khu vực phòng bếp được bài trí khá đơn giản và tinh gọn. Tuy nhiên, nhờ có sự nhất quán giữa màu sắc và phong cách thiết kế mà tạo nên tổng thể chung đảm bảo sự thẩm mỹ, kết nối hài hòa với phòng khách sang trọng.

Cầu thang gỗ vừa là điểm nhấn kiến trúc, vừa là vách ngăn tinh tế ngăn cách khu vực phòng khách và nơi nấu nướng.

Phòng ngủ chính ốp một phần tường bằng đá tự nhiên màu xám, phần tường còn lại được sơn màu trắng và kết hợp với trần nhà gỗ tạo nên sự hài hòa, ấm cúng. Điểm nhấn của căn phòng chính là bồn tắm bằng đá terrazzo đặt trên nền đá sỏi nhỏ và góc cửa sổ hình gác mái độc đáo.
Các phòng ngủ được thiết kế trên tầng 2-3, tách biệt với không gian sinh hoạt chung, mang đến không gian riêng tư lý tưởng để các thành viên thư giãn và tận hưởng những giấc ngủ sâu.
 

Trên sân thượng bài trí bộ bàn ghế nhỏ để cả gia đình tận hưởng những giây phút giải trí, thư giãn, ngắm nhìn không gian xanh tươi bao la xung quanh.

  
Tham khảo mặt bằng bố trí các tầng.

Nguồn ảnh: 139Design