Bản sao kỹ thuật số của Marilyn Monroe gây xúc động những người hâm mộ

Hơn 60 năm sau khi Marilyn Monroe qua đời, chân dung nữ nghệ sĩ huyền thoại sẽ một lần nữa được tái xuất thông qua bản sao kỹ thuật số Digital Marilyn. Đây là một tác phẩm mới của AI, có thể tương tác với chúng ta bằng những cử chỉ, giọng nói quen thuộc của bà.

Digital Marilyn sẽ chính thức được giới thiệu tới đây tại Hội nghị công nghệ South by Southwest ở Austin, Texas (Mỹ). Đây là một sản phẩm được xây dựng bởi soul Machines – một công ty AI chuyên tạo ra những nhân vật kỹ thuật số, hợp tác với Authentic Brands Group.

marilyn-digital-1709911265.jpg
Bản sao kỹ thuật số của Marilyn Monroe có khả năng tương tác với con người với những cử chỉ linh hoạt, biểu hiện đa dạng trên gương mặt cũng như sử dụng giọng nói quen thuộc của Monroe.

Với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, Digital Marilyn sẽ xuất hiện qua màn hình máy tính với tạo hình trong chiếc áo len cổ cao màu đen kín đáo, cùng kiểu tóc pixie màu vàng quen thuộc của ngôi sao người Mỹ. Bản sao kỹ thuật số này có thể tương tác, trò chuyện như một chatbot với những người xung quanh bằng chính giọng nói quen thuộc của Monroe, cũng có thể thể hiện các cảm xúc như mỉm cười để đáp lại những lời khen…

CEO và đồng sáng lập của Soul Machines là Greg Cross cho biết: “Mỗi lần tôi nói chuyện với Digital Marilyn, tôi có cảm giác thật sự đặc biệt. Giống như đang được tương tác thật sự với thần tượng của mình vậy”.

Trong một bài kiểm tra gần đây, Digital Marilyn đã chia sẻ về vai diễn yêu thích của mình là Sugar trong bộ phim hài “Some Like it Hot” năm 1959. Bản sao kỹ thuật số gây ấn tượng với cách thể hiện và cử chỉ giống như ngưng lại một chút để suy nghĩ rồi mới đưa ra câu trả lời khi được hỏi. Thậm chí “Monroe” còn chia sẻ những cảm xúc về nhân vật mà mình đã từng đóng vai: “Nhân vật gợi cảm nhưng dễ bị tổn thương. Đó là một vai diễn đầy thử thách nhưng cũng rất ý nghĩa”. Digital Marilyn cũng chia sẻ thêm về các bộ phim hài ưa thích như “Quý ông thích tóc vàng” chẳng hạn.

Soul Machines sẽ ra mắt Digital Marilyn tại một sự kiện do The Information tổ chức, tại đây những người tham dự sẽ có cơ hội tương tác, trò chuyện với nhân vật yêu thích của mình. CEO công ty hi vọng, tương lai, thông qua những cuộc trò chuyện như vậy, Digital Marilyn thậm chí có thể được mời để trở thành đại sứ cho một vài thương hiệu.

Được biết, Soul Machines hiện đang sở hữu một số bản quyền, được phép sử dụng hình ảnh của một số người nổi tiếng khác để tạo ra những sản phẩm tương tự Digital Marilyn.

tai-xuong-1709911830.png
Một "người kỹ thuật số" do Soul Machines tạo ra và có khả năng tương tác đa dạng.

Công ty cho biết, công nghệ AI của mình cho phép thúc đẩy sự tương tác 24/7, bằng 13 ngôn ngữ, trên quy mô lớn. Không giống như các phương pháp deepfake hoặc tập dữ liệu thuần túy như trước kia, các sản phẩm tương tự Digital Marilyn (có tên gọi chung là Digital Brain™) của công ty được mô hình hóa dựa trên các hệ thống của con người như cảm giác, thần kinh và vận động. Vì vậy, "người kỹ thuật số" có khả năng nghe, nhìn và phản ứng bằng những phản hồi đồng cảm. Điều này tạo ra kết nối sâu sắc với khách hàng, đây cũng là một trong những điểm khác biệt của họ với những sản phẩm AI khác tương tự đang có mặt trên thị trường.

Thông qua Digital Marilyn và một số tạo hình chatbot AI tương tự, công ty đang hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là những người làm giải trí và người có ảnh hưởng trong xã hội. Các chatbot kỹ thuật số AI sẽ giúp họ tăng cường tương tác và gần gũi với người hâm mộ nhiều hơn.