Samsung hé lộ thẻ nhớ có thể "giải phóng" mối lo lưu trữ dữ liệu cho smarthome

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản mới đây đã có kế hoạch sản xuất và tung ra thị trường toàn cầu loại thẻ nhớ Samsung microSD với dung lượng "khủng" lên tới 1 TB, tốc độ đọc nhanh gấp nhiều lần ổ cứng thông thường.

GSM Arena tiết lộ, Samsung vừa đánh dấu 2 mốc mới cho hoạt động kinh doanh bộ nhớ của mình. Công ty hiện đã tung ra mẫu thẻ nhớ microSD 256 GB SD Express, đồng thời cũng đang rục rịch sản xuất hàng loạt thẻ nhớ microSD 1 TB UHS-1. Với dung lượng siêu "khủng" này, nếu được gắn vào các thiết bị di động hiện nay như smartphone, camera, đặc biệt là camera an ninh và một số thiết bị trong nhà thông minh, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về khả năng lưu trữ dữ liệu nữa.

Samsung sẽ ra mắt thẻ nhớ microSD dung lượng lên tới 1TB, tốc độ độc siêu "khủng" vào quý 3 năm nay, mở đường cho việc giải quyết vấn đề lưu trữ trên các thiết bị thông minh, nhà thông minh hiện nay.

Thẻ SD Express của Samsung có thể đạt tốc độ đọc lên tới 800 MB/s, nhanh hơn ổ cứng SSD SATA (lên tới 560 MB/s) và nhanh hơn gấp 4 lần so với thẻ nhớ UHS-1 truyền thống (lên tới 200 MB/s). Đáng lưu ý, thẻ nhớ mới sẽ có Bộ bảo vệ nhiệt động (DTG) để duy trì nhiệt độ tối ưu ngay cả trong thời gian sử dụng dài.

Samsung đã tạo ra thẻ nhớ microSD 1 TB bằng cách xếp chồng 8 lớp công nghệ V-NAND thế hệ thứ 8. Nhà sản xuất này khẳng định, thẻ microSD 1TB mới đã vượt qua các cài đặt kiểm tra nghiêm ngặt nhất trong ngành và mang lại khả năng sử dụng đáng tin cậy ngay cả trong những môi trường đầy thử thách, với các tính năng như bảo vệ khỏi nước, nhiệt độ khắc nghiệt, thiết kế chống rơi, bảo vệ chống mài mòn cũng như bảo vệ khỏi tia X và từ tính.

Thẻ microSD SD Express của Samsung cũng là thẻ nhớ mini đầu tiên trong ngành cung cấp tốc độ tối đa lên tới 800 MB/s. Theo nhà sản xuất, sự phát triển này là thành quả của sự hợp tác ăn ý giữa hãng với nhu cầu của khách hàng để tạo ra một sản phẩm mang tính tùy chỉnh cao. 

Nhờ thiết kế tiêu thụ ít năng lượng cũng như công nghệ phần mềm được tối ưu hóa, thẻ SD Express microSD của Samsung mang lại hiệu suất tương đương với ổ cứng SSD nhưng ở dạng nhỏ gọn hơn rất nhiều lần. Trong khi tốc độ đọc của thẻ microSD truyền thống dựa trên giao diện UHS-1 bị giới hạn ở 104 MB/s, thậm chí SD Express có thể tăng tốc độ này lên 985 MB/s.

Dòng thẻ nhớ microSD đầu tiên của Samsung hỗ trợ tiêu chuẩn SD Express với tốc độ đọc lên tới 800 MB/s.

Việc tốc độ đọc được nâng cao cho phép thẻ nhớ này cải thiện khả năng tính toán trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả PC và thiết bị di động. 

Được biết, thẻ nhớ microSD 256 GB SD Express sẽ có sẵn để mua vào cuối năm nay. Trong khi đó, thẻ micro SD 1 TB sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024, hiện chưa rõ thời gian nó sẽ đến tay người tiêu dùng.

Theo kỳ vọng của nhiều người, sau khi được ra mắt, mẫu thẻ nhớ microSD mới của Samsung sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi trong phân khúc thị trường thẻ nhớ thông minh. Với kích thước nhỏ gọn và dung lượng không ngừng được mở rộng, điều này sẽ cho phép các thiết bị mà nó được gắn vào lưu trữ dữ liệu nhiều hơn, thiết kế cũng nhỏ gọn hơn, đáp ứng được các yêu cầu của kỷ nguyên điện toán di động và AI.