Dự án VIC Grand Square, Phú Thọ : Quảng cáo, rao bán các căn hộ với mục đích để ở là không chính xác

Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ khẳng định, việc quảng cáo, rao bán các sản phẩm căn hộ của dự án VIC Grand Square dưới mục đích để ở (nếu có) diễn ra trên các mạng xã hội, Zalo, Facebook… là không chính xác.

Không phải dự án phát triển nhà ở thương mại

Gần đây, trên các diễn đàn bất động sản, mạng xã hội và một số trang tin nổi lên dự án Tháp Trung tâm thương mại (TTTM), tài chính và căn hộ đa chức năng quảng trường Hùng Vương, tên thương mại là VIC Grand Square. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Địa ốc VIC Phú Thọ.

Dự án này được quảng cáo, giới thiệu rầm rộ và mở bán công khai từ tháng 1/2024, đơn vị phân phối chính thức là VNX HOLDING.

Phối cảnh dự án VIC Grand Square

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án này nằm tại quảng trường Hùng Vương, thuộc địa phận phường Gia Cẩm (TP. Việt Trì, Phú Thọ). VIC Grand Square còn nằm kề tuyến đường lớn Hùng Vương với tầm nhìn hướng về sông Hồng và trung tâm thành phố. Đây là khu phức hợp TTTM, khu Shophouse mua sắm và căn hộ hạng sang. 

Dự án gồm 2 tòa nhà hỗn hợp cao 36 tầng nổi, 3 tầng hầm, kết nối khu thấp tầng với 4 Block liền kề Shophuose và các tiện ích nội khu đa dạng như: bể bơi bốn mùa, phòng tập Gym, hệ thống nhà hàng, trường mầm non… Bên cạnh đó là những sản phẩm căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án được đơn vị phân phối và các môi giới giới thiệu, rao bán là căn hộ để ở.

Theo quảng cáo, dự án có 1.478 căn hộ tiêu chuẩn 5* và được kỳ vọng sẽ góp phần cung cấp nhu cầu căn hộ cao cấp cho giới tinh hoa Việt Trì và nhu cầu lưu trú của các chuyên gia, kỹ sư trong ngoài nước tới làm việc tại các khu công nghiệp.

Tại đây, từ tầng 1 – 4 có chức năng phòng sinh hoạt cộng đồng, gian lánh nạn và TTTM; từ tầng 5 – 19 là căn hộ để ở với diện tích từ 34,5 – 81m2; tầng 20 là khu cây xanh, vui chơi, thư viện và lánh nạn; tầng 21 – 34 là căn hộ cao cấp; tầng 35 và 36 là căn hộ Penthouse duplex.

Mặc dù đang trong quá trình xây dựng phần móng, hầm nhưng giá của các căn hộ tại VIC Grand Square đang được rao bán ở mức dao động từ 32 – 38 triệu đồng/m2 tùy diện tích, vị trí căn hộ.

Hiện dự án này đang thực hiện xây dựng phần móng và hầm (Ảnh: Lộc Liên)

Theo tìm hiểu, Công ty CP Địa ốc VIC Phú Thọ (đơn vị thành viên của Tập đoàn VIC Group) đã đấu giá thành công lô đất thương mại tại phường Gia Cẩm (TP. Việt Trì) ngày 4/4/2023 với số tiền 185,2 tỷ đồng.

Cuối tháng 1/2024, dự án VIC Grand Square được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cấp giấy phép xây dựng để thực hiện thi công.

Trước đó, ngày 23/10/2023, Sở KH&ĐT đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký lần đầu cho dự án với mục tiêu đầu tư xây dựng mới, đồng bộ công trình hỗn hợp cao tầng; đáp đáp ứng nhu cầu về diện tích sàn thương mại, dịch vụ tiện ích khác; các căn hộ du lịch, cửa hàng dịch vụ thương mại khép kín (dạng shophouse) để bán hoặc cho thuê theo nhu cầu thị trường.

Còn theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 29/12/2023 do Sở TN&MT cấp thì mục đích sử dụng là đất thương mại, dịch vụ với thời hạn 50 năm tới ngày 4/4/2073. Nguồn gốc sử dụng là Nhà nước cho thuê trả tiền một lần…

Trước việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối rao bán căn hộ cho khách hàng, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đã có văn bản trả lời vào ngày 3/6/2024. Trong văn bản, Sở Xây dựng nêu rõ, việc quảng cáo, rao bán các sản phẩm căn hộ của dự án dưới mục đích để ở (nếu có) xảy ra trên các mạng xã hội, Zalo, Facbook… là không chính xác.

Sở Xây dựng khẳng định dự án Tháp TTTM, tài chính và căn hộ đa chức năng Quảng trường Hùng Vương do Công ty CP Địa ốc VIC Phú Thọ làm chủ đầu tư không phải là dự án phát triển nhà ở thương mại.

Mặt bằng tầng điển hình tại dự án với hàng chục căn hộ

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ tính pháp lý dự án

Liên quan tới VIC Grand Square, Sở Xây dựng cho biết thêm, ngày 1/3/2024, Sở đã ban hành văn bản về thông tin, thủ tục pháp lý cũng như việc kinh doanh bất động sản tại dự án gửi Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Phú Thọ để đăng tải, đưa lên trang thông tin điện tử nhắm thông báo cho các tổ chức, cá nhân biết và nắm rõ thông tin.

Do đó khách hàng khi ký thực hiện giao dịch đặt cọc, ký hợp đồng mua bán sản phẩm căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án này phải tìm hiểu kỹ về tính pháp lý của dự án để tránh tình trạng nhầm lẫn trước những thông tin quảng cáo không chính xác về mục đích sử dụng căn hộ cũng như các thiệt hại có thể xảy ra.

Những bài đăng bán căn hộ tại dự án VIC Grand Square xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Facebook

Chủ đầu tư sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp thực hiện trái với các quy định pháp luật tại VIC Grand Square.

Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đề nghị chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các nội dung văn bản nêu theo quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo quyền và lợi ích của chủ đầu tư, các tổ chức cá nhân có liên quan; tránh gây ảnh hưởng đến xấu thị trường, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội...

Mặc dù cơ quan chức năng đã lên tiếng khẳng định việc việc quảng cáo, rao bán các sản phẩm căn hộ của dự án dưới mục đích để ở (nếu có) là không đúng, nhưng theo tìm hiểu của Đô Thị Mới, hiện nay trên mạng xã hội Facebook, các căn hộ tại VIC Grand Square được rao bán rất nhiều.

Chỉ với 350 triệu khách hàng có thể sở hữu căn hộ cao cấp 5* tại dự án

Theo giới thiệu của một tài khoản cá nhân Đ.T thì chọn VIC Grand Square là chọn an cư bền vững. Tài khoản này viết: “Dự án có giá tốt nhất khu vực, chỉ từ 350 triệu đồng đã sở hữu căn hộ cao cấp 5*. Chính sách hỗ trợ tài chính lên tới 70%, miễn lãi và ân hạn nợ gốc 12 tháng. Tặng ngay điều hòa trị giá 10 triệu đồng cho gia đình khi mua căn hộ”.

Còn theo 1 tài khoản tên Đ.P với chức danh Quản lý kinh doanh dự án VIC Grand Square thì ngày 10/8 sẽ diễn ra Chương trình “Tiệc trà mở lối đầu tư an cư thịnh vượng cùng VIC Grand Square”. Cụ thể tiệc trà sẽ diễn ra vào 8h30 – 11h tại Văn phòng bán hàng dự án VIC Grand Square thuộc tầng 6, tòa nhà số 30 - 32 đường Vũ Tuân, Quảng trường Hùng Vương. Tại đây khách hàng sẽ có cơ hội đầu tư tại Đất Tổ và cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản và giá trị tiềm năng của dự án VIC Grand Square.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được tìm hiểu chi tiết về các chính sách đầu tư hấp dẫn và ưu đãi đặc biệt qua phần tư vấn từ các chuyên viên bất động sản. Khách hàng tham dự sẽ có những phần quà hấp dẫn. Và chỉ từ 350 triệu khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố Việt Trì. Cùng với những chính sách mới ưu việt, chỉ dành riêng cho tháng Vu Lan Báo Hiếu.

Trước đó, ngày 3/8 vừa qua, VNX HOLDING cũng tổ chức lễ mở bán dự án này với sự tham gia của khá nhiều khách hàng.