Một CEO ngoại lệ được tỷ phú Elon Musk buông lời ca ngợi

Là một trong những tính cách khó đoán nhất trong giới công nghệ toàn cầu, Elon Musk hiếm khi thể hiện sự tán dương đối với những CEO khác. Jensen Huang – CEO Nvidia là một trong số những người khiến Elon Musk phải “ngả mũ” vì đạo đức, tác phong nghề nghiệp.

Tinh thần làm việc không mệt mỏi và phong cách lãnh đạo không khoan nhượng của Jensen Huang đã giúp cho Nvidia phát triển mạnh mẽ, trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn hàng đầu và là công ty có giá trị nhất thế giới. Ông đã trở thành biểu tượng của Nvidia và thần tượng của nhiều startup công nghệ trên toàn cầu.

Hồi tháng 3, CEO Nvidia đã đăng tải một đoạn video clip phỏng vấn được thực hiện ở Trường Kinh doanh sau Đại học Stanford, chia sẻ những kinh nghiệm làm việc của mình tại chuỗi cửa hàng ăn sáng Denny’s.

CEO Nvidia chia sẻ về những trải nghiệm công việc trong quá khứ, từng rửa chén, dọn nhà vệ sinh....

“Với tôi, không có nhiệm vụ nào là thấp kém, vì hãy nhớ rằng, tôi từng là một người rửa chén. Tôi từng lau dọn nhà vệ sinh. Tôi đã lau dọn nhiều nhà vệ sinh hơn tất cả các bạn cộng lại”, CEO Nvidia cho biết.

Nhà lãnh đạo của Nvidia cho biết, những trải nghiệm lao động trong quá khứ đã góp phần hình thành nên phong cách làm việc của ông, áp dụng phương pháp thực hành để giải quyết các vấn đề với nhân viên.

“Bạn không thể chỉ cho tôi một nhiệm vụ mà tôi không làm việc được. Nếu bạn gửi cho tôi thứ gì đó và muốn tôi giúp xem xét, tôi sẽ cố gắng hết sức, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tôi sẽ làm”, Huang nhấn mạnh.

Những chia sẻ của Jensen Huang đã khiến Elon Musk thực sự khâm phục. Ông nói trong một bài đăng trên X thể hiện sự nể phục về những điều mà Huang đã chia sẻ: “Đó mới chính là thái độ đúng đắn”. CEO Tesla nói thêm: “Trong thời gian thiếu giấy vệ sinh vì Covid, tôi luôn đảm bảo các nhà máy và văn phòng của chúng tôi có đủ”.

Elon Musk thể hiện sự tán dương với Jensen Huang.

Giám đốc điều hành Tesla đã từng dành một khoảng thời gian ngủ trong các nhà máy của hãng xe điện và đích thân kiểm tra những chiếc xe vừa ra khỏi dây chuyền sản xuất. Ông cũng đã có những trải nghiệm khác biệt tại đây: “Tôi ngủ trên sàn nhà không phải vì tôi không thể băng qua đường và ở khách sạn. Tôi muốn hoàn cảnh của mình tệ hơn bất kỳ ai khác trong công ty. Bất cứ khi nào họ (nhân viên Tesla) cảm thấy khó khăn, tôi muốn đặt hoàn cảnh của mình tệ hơn”.

Là một người có tính cách khó đoán bậc nhất trong giới công nghệ, Elon Musk không ngần ngại “gây gổ” với những tỷ phú khác – những người nổi tiếng với tác phong làm việc nghiêm túc như Mark Zuckerberg của Meta hay ông trùm Shark Tank của Mỹ là Mark Cuban. Vì vậy, việc Elon Musk không ngại thể hiện sự tán dương đối với CEO Nvidia đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Elon Musk và Jensen Huang là những người có tác phong làm việc khá tương đồng với nhau.

Bên cạnh tình bạn được thiết lập dựa trên mối quan hệ hợp tác lâu năm, hai lãnh đạo công nghệ này cũng có phong cách làm việc khá tương đồng nhau. Những lợi ích của 2 công ty mà họ lãnh đạo cũng đang có sự liên quan mạt thiết với nhau. Huang cũng từng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Musk và Tesla: “Tesla đang đi trước rất xa về xe tự lái. Một ngày nào đó, mọi chiếc xe sẽ đều phải có tính năng này”.