Ấn tượng với biệt thự có bể bơi "treo lơ lửng", hướng trọn view Vịnh Hạ Long

Tại một khu đất rộng 805m2 trên đảo Tuần Châu (Quảng Ninh) xuất hiện một căn biệt thự 3 tầng nổi và 1 tầng hầm cực ấn tượng và cuốn hút.

Căn biệt thự 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, có tổng diện tích sàn xây dựng là 1.170m2 và được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại, tận dụng hướng gió mát và hướng trọn tầm view “ngàn đô” ra Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Biệt thự bao gồm các công năng chính như phòng khách, khu vực bếp – ăn, phòng ngủ... Tất cả được sắp xếp linh hoạt theo từng khối kiến trúc và nổi bật. Tại đây, các khối nhà nằm so le và chồng lên nhau theo trật tự, bố cục chặt chẽ, tạo khoảng đua và vượt nhịp lớn. Với lối thiết kế này, căn biệt thự trở nên thoáng đãng hơn, diện tích sử dụng cũng được tối ưu hơn bởi những khoảng hở đối lưu gió.

Bể bơi vô cực ở tầng 2 chính là điểm nhấn đặc biệt của công trình. Tại hồ bơi, gia chủ có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh ra khu vực Vịnh Hạ Long. Nhìn từ xa, bể bơi vô cực như được “treo lơ lửng” phía trước mặt tiền.
Để tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình và tận dụng tối đa lợi thế diện tích, gia chủ đã chú trọng đầu tư thiết kế cảnh quan xung quanh.

Các phòng chức năng đều có tầm nhìn hướng vịnh biển nhờ kết cấu so le. Do khu đất có địa hình dốc nhẹ về phía sau nên kiến trúc sư đã tận dụng để thiết kế một tầng bán hầm có đầy đủ các không gian sinh hoạt và phần giao thông tách biệt với các tầng trên.

Căn hộ cũng được bố trí 3 sân BBQ lớn nằm ở tầng 1, tầng 3, và sân trên mái để đáp ứng nhu cầu tổ chức tiệc hay các buổi gặp gỡ.
Căn biệt thự có cảnh quan sân vườn rộng thoáng, được che mát bởi những khoảng đua lớn.
Phòng khách có không gian rộng rãi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt và được sử dụng nhiều nội thất hiện đại.
Căn biệt thự bao gồm 7 phòng ngủ, được lấy ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn hướng vịnh biển.
Khu vệ sinh và bốn tắm hiện đại, sử dụng gam màu trung tính
Căn biệt thự này không được tiết lộ chi phí, thời gian thiết kế và thi công kéo dài gần 1 năm.

 Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng XCONS Việt Nam
KTS chủ trì: Trần Quang Khánh