Biệt thự Sóc Trăng ứng dụng giải pháp tránh nóng hướng Tây nhờ hồ bơi và hàng hiên rộng

Với diện tích 1.200m2, biệt thự hai tầng tại Sóc Trăng sở hữu thiết kế hiện đại, tối giản nhưng không kém phần tinh tế, cùng giải pháp thông minh giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, tránh nắng nóng hướng Tây.

Biệt thự hai tầng 1.200m2 tại Sóc Trăng sử dụng hệ thống lam chắn nắng bằng gỗ tự nhiên kết hợp cùng kính cường lực. Ngôi nhà không chỉ giảm thiểu ánh nắng trực tiếp mà còn tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Bên trong, không gian sống được bố trí thông minh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên. 

  
Với mong muốn tạo có môi trường sống lý tưởng, gia đình chủ nhà đã đầu tư xây dựng một hồ bơi rộng lớn. Điểm đặc biệt của hồ bơi này nằm ở thiết kế thông minh, giúp hạn chế tối đa tác động của ánh nắng mặt trời, mang đến những trải nghiệm bơi lội thoải mái ngay cả trong những ngày hè oi bức.
Giải pháp chống nắng nóng hướng Tây bao gồm cả là thống hiên nhà truyền thống được thiết kế mở rộng. Điều này không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn tạo nên những góc nghỉ chân thư thái, nơi các thành viên có thể tận hưởng cảm giác mát rượi trong những ngày hè hoặc ngồi ngắm mưa rơi vào ngày trời mưa.

Kiến trúc sư của DQH Architects tiếp tục ứng dụng thiết kế mở giúp không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ hệ thống cửa kính lớn. Phòng khách, bàn ăn và bếp hòa quyện vào nhau, hình thành khối sinh hoạt hiện đại và gắn bó các thành viên.

Với trần nhà cao, khu tiếp khách không khác gì một gallery nghệ thuật, nơi ánh sáng và không khí lưu thông tự do. Nền nhà sử dụng họa tiết hoa văn độc đáo càng giúp không gian phòng trở nên huyền ảo.

Khu vực phòng bếp hiện đại, ốp gạch toàn bộ để đảm bảo sự đồng nhất với thiết kế phòng khách. Bàn đảo dài dễ dàng trở thành bàn ăn sáng của các thành viên trong nhà.

Vì có khả năng kinh tế vững mạnh, gia chủ không tiếc tiền mua các món đồ nội thất cao cấp để trang hoàng cho khu vực ẩm thực của gia đình. Đặc biệt, kệ tủ trưng bày rượu được thiết kế riêng để tích hợp làm kệ đặt TV, đảm bảo sự sang trọng và tiện ích cần có.
Khu bếp được nâng tầm đẳng cấp với mặt đá marble vân mây, kết hợp tinh tế cùng các chi tiết inox màu đồng sáng, tạo nên không gian nấu nướng vừa sang trọng, vừa hiện đại.
 

Gam màu trung tính được lựa chọn kỹ lưỡng làm nền cho không gian phòng ngủ chính, tạo cảm giác cân bằng và thư giãn, đồng thời tôn lên vẻ đẹp của các món đồ nội thất khác.

  
Mỗi phòng ngủ đều được thiết kế theo tone màu yêu thích của từng thành viên trong gia đình.
  
Phòng ngủ là không gian riêng tư và nghỉ dưỡng, vì thế ưu tiên sự rộng rãi và phù hợp với độ tuổi. Phòng trẻ em được bài trí linh hoạt với sở thích, sử dụng tone màu xanh kích thích trí tưởng tượng và tò mò của con trẻ.
  
Với thiết kế thông minh, hiên nhà không chỉ là nơi che nắng mưa mà còn là không gian sống đa năng, góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tại đây, gia chủ có thể thư giãn, đọc sách, trò chuyện cùng người thân hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng không khí trong lành.

Nguồn ảnh: DQH Architects