Căn hộ mang phong cách wabi-sabi: Vẻ đẹp từ sự không hoàn hảo

Căn hộ ở quận 7 (TP HCM) lấy ý tưởng từ "hang trú ẩn" với những chi tiết thô, vụng mang phong cách wabi-sabi, gợi lên vẻ đẹp từ sự không hoàn hảo.
Dự án Wabi-Sabi House được thiết kế bởi 1618 design studio, lấy cảm hứng từ triết lý Wabi-Sabi của Nhật Bản. Triết lý này đề cao vẻ đẹp của sự giản dị, mộc mạc, trân trọng những giá trị tự nhiên và chấp nhận sự biến đổi của thời gian.
Với quan niệm: "Tuổi trẻ có thể thành công, có thể thất bại, có lúc tự tin, cũng có khi chùn bước. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, ta luôn có một nơi để về, đó là nhà", nhóm thiết kế đã lấy ý tưởng từ "hang trú ẩn" để tạo ra không gian nhà tại quận 7 (TP HCM).
Căn hộ "khoác" màu áo kem be đơn giản nhưng cũng rất sành điệu. Nước sơn không theo trường phái mượt mà, bóng bẩy, đổi lại có chỗ loang lổ, có chỗ cẩu thả đậm màu hơn. Với tư duy theo đuổi phong cách wabi-babi, chủ nhân ngôi nhà yêu thích vẻ đẹp từ sự không hoàn hảo.
Khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và phòng bếp thiết kế trong cùng một không gian. Đội ngũ thiết kế sử dụng hai màu đen trắng kết hợp, tạo nên những điểm nổi bật. Bên cạnh đó, sử dụng kính cho toàn bộ mặt tường hướng nắng để ánh sáng ngập tràn khắp căn phòng. Rèm thanh nan giúp tạo bóng nắng tỏa ra đẹp hơn.
Vì căn hộ không có diện tích rộng rãi nên đồ đạc trong nhà khá hạn chế, chỉ có bộ ghế sofa, bàn ăn, bếp nấu, bàn đựng đồ trang trí. Tuy nhiên, với nhu cầu ở đơn giản của chủ hộ thì những món đồ cần thiết đều đã có đủ. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí cho phần nội thất.
Căn hộ gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ. Chủ nhân căn nhà sử dụng 1 căn phòng chỉ đặt giường với mục đích nghỉ ngơi, ngủ tròn giấc. Phòng ngủ còn lại để tủ quần áo và làm khu vực làm việc riêng. Không gian phòng thiết kế cửa sổ bản lớn, treo rèm voan trắng, tạo cảm giác nhẹ nhàng.
Khu vực bàn trang điểm "bé xinh", gọn gàng với kiểu bàn gắn tường tiết kiệm diện tích. Hộc bàn và kệ tủ phía trên đủ để đựng các món đồ makeup, skincare cần thiết cho gia chủ với mục đích đi làm, đi chơi.
Với mong muốn có thể bỏ lại mọi ưu phiền và công việc phía sau cánh cửa, gia chủ chỉ cần một không gian phòng ngủ yên tĩnh, có chăn ấm, đệm êm và ánh nắng khẽ xuyên qua ô cửa sổ.
Phòng làm việc được thiết kế riêng ở một căn phòng khác, nơi đây cũng đặt một tủ đồ đựng quần áo chiếm diện tích khá lớn. Ngoài bàn làm việc, một bộ ghế sofa cũng được đặt tại đây để chủ nhân ngôi nhà có thể nằm xuống nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian tập trung làm việc.

Nếu bạn cũng muốn có một "hang trú ẩn" để yên tĩnh nghỉ ngơi, đắm mình vào cuộc sống riêng tư sau giờ tan sở, hãy tham khảo thiết kế căn hộ này nhé!