Chủ đầu tư vi phạm, Bình Thuận quyết định ngưng toàn bộ hoạt động 2 dự án du lịch

Do chủ đầu tư vi phạm trong quá trình xây dựng nên Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định tạm ngừng toàn bộ hoạt động của hai dự án Khu du lịch Heritage Villas & Resort, Khu du lịch Hải Phú.

Vừa qua, Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp ban hành 2 quyết định về việc dừng hoạt động toàn độ dự án đầu tư xây dựng đối với Khu du lịch Heritage Villas & Resort do Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận làm chủ đầu tư và Khu du lịch Hải Phú có chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hải Phú.

Theo đó, thời gian ngừng hoạt động toàn bộ dự án từ ngày Sở KH&ĐT ban hành quyết định tới hết ngày 31/7/2024. Nguyên nhân dừng hoạt động toàn bộ 2 dự án trên là do chủ đầu tư không thực hiện đúng nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư, đã bị xử phạt vi phạm hành chính song vẫn tiếp tục vi phạm.

phan-thiet-4-1720088729.jpg
TP. Phan Thiết là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng của miền Trung

Với 2 quyết định này, Sở KH&ĐT Bình Thuận yêu cầu Công ty SIPD Bình Thuận và Công ty Hải Phú có trách nhiệm ngừng hoạt động dự án, tuân thủ các quy định pháp luật cho tới khi cơ quan thẩm quyền cho phép tiếp tục triển khai các hoạt động.

Dự án Khu du lịch Heritage Villas & Resort được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016. Dự án có diện tích đất khoảng hơn 5ha thuộc địa phận P. Phú Hài, TP. Phan Thiết và được tỉnh Bình Thuận giao cho Công ty SIPD Bình Thuận làm chủ đầu tư. Trong giai đoạn 2017 – 2018, dự án này được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 lần.

heritagevillasresort-sipdbinhthuan-1720089042.jpg
Quyết định dừng toàn bộ hoạt động đối với Khu du lịch Heritage Villas & Resort

Khu du lịch Heritage Villas & Resort có tổng vốn đầu tư gần 224 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong quý 3/2017 và tới tháng 1/2020 sẽ hoàn thành.

Theo giới thiệu, dự án được đầu tư xây dựng khu du lịch tiêu chuẩn 4 sao kết hợp biệt thự để bán hoặc cho thuê với thời hạn 50 năm. Tại đây sẽ có các hạng mục công trình gồm: khu biệt thự, khu thương mại dịch vụ, công viên cây xanh, hạ tầng giao thông và các hạng mục hỗ trợ khác (hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, PCCC…).

Về chủ đầu tư dự án, Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận được thành lập từ tháng 11/2017, trụ sở tại KP 5, P. Phú Hài, TP. Phan Thiết. Người đại diện pháp luật là Phạm Công Lộc. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Theo thông tin từ Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận, ngày 20/6 Sở này đã cùng với Sở TN&MT, Sở Xây dựng và UBND TP. Phan Thiết tổ chức buổi làm việc lần thứ nhất với chủ đầu tư để giải quyết các vấn đề liên quan tới dự án. Tuy nhiên Công ty SIPD Bình Thuận vắng mặt không có lý do. Tại buổi làm việc thứ 2 vào ngày 26/6, nhà đầu tư tiếp tục vắng mặt không có lý do.

kdl-hai-phu-1720089097.jpg
Quyết định dừng toàn bộ hoạt động đối với Khu du lịch Hải Phú

Cùng chung số phận bị ngừng hoạt động từ ngày có quyết định tới hết tháng 7 là dự án đầu tư Khu du lịch Hải Phú (thuộc địa phận P. Phú Hài, TP. Phan Thiết) của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hải Phú. Dự án này được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 4/2004 nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn không chấp hành đúng nội dung đã phê duyệt.

Tương tự SIPD Bình Thuận, ngày 20/6 Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận đã cùng với Sở TN&MT, Sở Xây dựng và UBND TP. Phan Thiết tổ chức buổi làm việc lần thứ nhất với Công ty Hải Phú để giải quyết các vấn đề liên quan tới dự án. Nhưng Công ty Hải Phú vắng mặt không có lý do. Ở buổi làm việc lần thứ 2 vào ngày 26/6, doanh nghiệp tiếp tục vắng mặt không lý do.

Theo tìm hiểu, Công ty Hải Phú được thành lập vào tháng 3/2004, trụ sở chính tại KP5, P. Phú Hài, TP. Phan Thiết, người đại diện là Ngô Kim Hương. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Ghi nhận hiện nay, doanh nghiệp này không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.