Có thêm một nền tảng cảnh báo cháy 4.0 cho người Việt

Có thêm một nền tảng cảnh báo cháy 4.0 cho người Việt

Nền tảng truyền tin cảnh báo sự cố VNPT iAlert ứng dụng công nghệ 4.0 là thành quả mới của các kỹ sư Việt trong nỗ lực đem lại giải pháp giúp cho cảnh sát PCCC và doanh nghiệp, cá nhân phòng tránh cháy nổ, an toàn.

Trong năm 2023, thống kê sơ bộ trên toàn quốc đã xảy ra 3.440 vụ cháy, làm 255 người thương vong, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng. Riêng tháng 1/2024 đã có 376 vụ cháy, làm 06 thương vong, thiệt hại gần 74 tỷ đồng và 214,7 ha rừng. Những con số đang cho thấy nguy cơ cháy nổ, đặc biệt tại các đô thị lớn vẫn đang là vấn đề đáng quan tâm của toàn xã hội hiện nay và thời gian sắp tới. 

chay-1711413189.jpg
Nguy cơ cháy nổ vẫn nhức nhối ở nhiều địa phương, đặc biệt là tại các thành phố lớn thời gian vừa qua (ảnh Vietnamnet.vn)

Trước mối lo ngại đó, mới đây, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và đưa vào triển khai Nền tảng truyền tin cảnh báo sự cố VNPT iAlert ứng dụng công nghệ 4.0, giúp cho cảnh sát PCCC và doanh nghiệp, cá nhân sử dụng thuận tiện trên đa nền tảng nhằm phòng tránh cháy nổ, an toàn. 

Nền tảng sử dụng thiết bị đầu cuối tích hợp vào hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện có của khách hàng để gửi và nhận tin cảnh báo một cách nhanh nhất, đồng thời cung cấp phần mềm trực tuyến để giám sát và quản lý thiết bị trên các nền tảng website và smartphone.

Là một sản phẩm “make in Việt Nam”, VNPT iAlert đáp ứng được từng điều kiện cụ thể tại các địa phương, đô thị, tới từng tòa nhà, căn hộ. So với những giải pháp khác đang được cung cấp trên thị trường, nền tảng phòng tránh cháy nổ của VNPT đã được tối ưu khả năng lưu trữ dữ liệu nhật ký cảnh báo, kết nối tương thích với mọi loại tủ thiết bị PCCC, truyền tải thông tin tức thời cho các thân chủ và lực lượng PCCC, cảnh báo tự động qua nhiều kênh như tin nhắn, cuộc gọi trực tiếp hoặc ứng dụng di động...

vnpt-ialert-1711363880.jpg

VNPT iAlert là nền tảng phòng chống, cảnh báo cháy 4.0 được các kỹ sư Việt phát triển thời gian qua.

Với điện thoại thông minh được kết nối, người dân cũng có thể quản lý, đặt lịch kiểm tra định kỳ, giám sát từ xa trạng thái hoạt động của các thiết bị PCCC qua giao diện trực tuyến hoặc ứng dụng di động, nhằm đảm bảo khả năng truyền tin tức thời để có thể sớm dập tắt nguy cơ xảy ra và được cung cấp các thông tin hỗ trợ về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ hữu ích.

Sản phẩm đã được ứng dụng tại nhiều chung cư, trường đại học ở Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Bình Dương và cho thấy hiệu qur tích cực, giúp các cơ sở tiếp nhận thông tin báo cháy sớm nhất và chủ động trong giám sát công tác phòng cháy chữa cháy.

Đối với việc quản lý các tòa nhà thông mình, nền tảng này còn được thiết kế để hỗ trợ tốt cho người dùng trong việc giám sát quản lý các hoạt động PCCC tại các cơ sở trong chuỗi, từ sơ đồ tòa nhà, mạng lưới camera giám sát, thiết bị PCCC được trang bị… 

Được biết, hiện VNPT vẫn đang tiếp tục phát triển nền tảng này để đưa VNPT iAlert trở thành một sản phẩm thực sự hữu ích đối với người Việt, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, phòng tránh các sự cố cháy nổ, hạn chế thiệt hại tối đa.