Đà Nẵng: Nhiều người trẻ chọn giải tỏa căng thẳng bằng cách đi uống cà phê lúc 4h sáng

Việc dậy sớm từ 4 giờ sáng để uống cà phê và ngắm bình minh bên bờ sông Hàn đang trở thành một cách "chữa lành" tinh thần, giúp các bạn trẻ giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập và làm việc vất vả.

Từ 4 giờ sáng, khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) bên dòng sông Hàn thơ mộng đã bắt đầu nhộn nhịp với những người đến uống cà phê, chuẩn bị đón bình minh. Các bạn trẻ thường chọn một loại đồ uống kèm với bánh mì bơ sữa hoặc mì tôm để tận hưởng khoảnh khắc đẹp này.

Nhiều người hào hứng trải nghiệm hoạt động này, thậm chí phải thức dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị và nhanh chóng di chuyển, nhằm chọn được vị trí thuận lợi trước khi mặt trời ló rạng. Trần Thị Trang (22 tuổi, sinh viên) là trường hợp như vậy. Cô cho biết, đã thức dậy từ 3 giờ sáng chuẩn bị trang phục, để kịp đến bờ sông Hàn lúc 4 giờ. Sau khi thấy nhiều bức ảnh đón bình minh bên bờ sông Hàn trên mạng xã hội, cô muốn ghi lại kỷ niệm cùng bạn bè tại đây.

quan-ca-phe-1726394908.jpg
Cà phê lúc 4h sáng đang thành xu hướng tại thành phố biển Đà Nẵng

Nguyễn Thùy Linh (sinh viên Trường Đại học Duy Tân) chia sẻ, cô chưa từng dậy sớm để đi uống cà phê như thế này. Thường ngày đi học, cô cũng 7 giờ sáng mới dậy. Khi đọc trên mạng thấy quán cà phê mở cửa từ 4 giờ sáng và đang rất hot, cô quyết tâm dậy sớm cùng các bạn đến trải nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Hoa thường xuyên chạy bộ vào buổi sáng, rất bất ngờ khi thấy nhiều người trẻ đổ xô đi uống cà phê lúc 4h sáng. Chị cho hay, trước đây con đường này vắng vẻ, chỉ có những người lớn tuổi tập thể dục đi qua. Giờ, mỗi ngày đều đông đúc các bạn trẻ xếp hàng dài để thưởng thức cà phê vào buổi sáng sớm.

Phương Ly - sinh viên năm hai Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, cô và nhóm bạn đã chạy xe máy khoảng 10km từ quận Liên Chiểu xuống phố đi bộ để uống cà phê. Đây là lần đầu tiên cô đi uống cà phê và ngắm bình minh. Mặc dù em không quen dậy sớm và còn cảm giác ngái ngủ, nhưng trải nghiệm này với cô rất thú vị.

quan-ca-phe-3-1726394985.jpg
Nhiều người trẻ chọn đi cà phê lúc 4h như một cách giải tỏa căng thẳng

Từ giữa tháng 8, quán cà phê trên phố đi bộ Bạch Đằng bắt đầu mở cửa từ 4 giờ sáng. Nhiều khách đến để thưởng thức cà phê và ngắm bình minh phản chiếu từ biển (cách phố đi bộ 2 km) xuống sông Hàn. Họ đã chia sẻ khoảnh khắc này trên mạng xã hội, tạo nên một trào lưu thú vị trong giới trẻ.

Chủ quán cà phê chia sẻ, ý tưởng phát triển mô hình cà phê sáng ngắm bình minh xuất phát từ những lần anh ghé thăm Hà Nội và Đà Lạt, nơi nhiều người dân và du khách yêu thích hoạt động này. Anh mong muốn người dân và du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố trong những tia nắng đầu tiên của ngày mới.

quan-ca-phe-2-1726394908.jpg
Du khách đến Đà Nẵng cũng thích thú với trải nghiệm này

Đón bình minh bên bờ sông Hàn không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là một hoạt động du lịch mới mẻ, hấp dẫn du khách khi đến Đà Nẵng. Nhiều bạn trẻ từ các tỉnh thành khác cũng chọn địa điểm này để thư giãn, chụp ảnh và quay video về chuyến du lịch của mình, sau đó chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Việc dậy sớm từ 4 giờ sáng để uống cà phê và ngắm bình minh bên bờ sông Hàn đang trở thành một cách "chữa lành" tinh thần, giúp các bạn trẻ giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập và làm việc. Ngọc Khánh - sinh viên năm hai Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng bộc bạch, uống cà phê ngắm bình minh là một trải nghiệm đáng nhớ, mang lại cảm giác khác biệt, khiến cậu cảm thấy bình yên giữa nhịp sống hối hả.

Phố đi bộ Bạch Đằng, dài 1,2 km, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2024. Vào buổi tối, khu phố có gần 30 ki-ốt bán hàng, cùng nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.