Gia chủ mạnh dạn "cắt" 4 tầng trên cùng của shophouse để làm không gian sinh hoạt riêng

Để tạo khoảng không gian riêng cho gia đình, chủ của một căn shophouse Hà Nội sẵn sàng "cắt" 4 tầng trên cùng để làm nhà ở. Điểm đặc biệt là giếng trời xuyên suốt từ tầng 5 lên tầng 6, chỉ cần ngước mắt lên là thấy trời xanh.

00 tum2

TYBOLD HOUSE nằm trong khu đô thị cao cấp tại Hà Nội. Vì thuộc mẫu nhà shophouse điển hình nên đặt ra thách thức cho các kiến trúc sư: Làm sao để thiết kế không gian cho thuê và nơi ở vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa tăng tính tương tác giữa các thành viên? 

01 tum3  
Gia chủ của TYBOLD HOUSE mong ước có không gian sống trong lành, bình yên. Chính vì vậy mà ngoài các tầng cho thuê để kinh doanh, chủ nhà để từ tầng 3 trở lên làm không gian mở, thiết kế các phòng nghỉ ngơi và sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.
04 TRC 0428
Các không gian chức năng của TYBOLD HOUSE được thiết kế thông minh, tách biệt nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối hài hòa. Hệ thống giếng trời xuyên suốt hai tầng 5 và 6 không chỉ mang đến ánh sáng tự nhiên mà còn tạo nên điểm nhấn kiến trúc độc đáo.
14 TRC 0555a

Khu vực sinh hoạt chung: phòng khách, bếp ăn, phòng đọc sách được bố trí ở tầng 5 với thiết kế mở, giúp các thành viên trong gia đình tương tác, gắn kết với nhau.

Nhờ giếng trời mà khu vực cầu thang luôn nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên.

Mọi ngóc ngách trong nhà đều tràn ngập ánh sáng. Các ô cửa vòm nối tiếp và đan xen vào nhau cũng đem tới hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Vì thuộc khu chung cư cao cấp, các mặt tiền đều thiết kế giống nhau nên rất khó để tạo ra "giao diện" mới. Các kiến trúc sư đã đề xuất trồng một cây xanh ở mỗi tầng để phân biệt giữa tầng ở và tầng cho kinh doanh.
Màu trắng tinh khiết phủ khắp không gian, mang tới sự nhẹ nhàng, duyên dáng cho căn nhà.
 

Phòng đọc sách thiết kế gọn gàng, sáng sủa, là không gian yêu thích của cả nhà. Tầng 6 là nơi thư giãn, có khu vực minibar và sân vườn. Thay vì hệ thống cửa trượt, các kiến trúc sư dùng vách kín tạo sự xuyên suốt từ ngoài vào trong.

  
Phòng ngủ hạn chế đồ đạc, hướng tới sự gọn gàng, thoáng đãng.
  
Bồn tắm ngoài trời thiết kế "chilling".
  
Từ tầng 3 trở lện là không gian sinh hoạt của gia đình.
  
Mặt tiền nhà ở được đánh dấu bằng các chậu cây xanh tươi tốt.

Nguồn ảnh: Landmak Architecture