Hà Nội: Tái khởi động dự án gần 1 tỷ đồng cho mỗi mét đường ở quận Cầu Giấy

Sau thời gian dài ngừng thi công do vướng mặt bằng, mới đây dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang có tổng chiều dài 386m, tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng đã được tái khởi động, thắp lên nhiều hi vọng cho người dân sống quanh khu vực này.
ngo-381-nguyen-khang-1-1718077555.jpg
Dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang (nối đường Nguyễn Khang đến đường Thành Thái) đã được UBND TP. Hà Nội giao cho UBND Q. Cầu Giấy làm chủ đầu tư và triển khai thực hiện từ năm 2019. Tuy nhiên do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa nên dự án “đắp chiếu” gần 5 năm. 
ngo-381-nguyen-khang-5-1718077628.jpg
Công trình ngõ 381 Nguyễn Khang thuộc địa phận phường Yên Hòa có tổng chiều dài 386m, tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng. Điểm đầu dự án là nút giao tuyến đường quy hoạch đường Thành Thái (rộng 50m, thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng), điểm cuối giao cắt với đường Nguyễn Khang. Trong ảnh là điểm cuối dự án giao với đường Láng (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)
ngo-381-nguyen-khang-6-1718077597.jpg
Sau khi cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang sẽ có mặt đường rộng 21,5m, trong đó lòng đường xe chạy 11,5m, 2 vỉa hè mỗi bên rộng 5m. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)
ngo-381-nguyen-khang-4-1718077745.jpg
Theo tìm hiểu, ngõ 381 Nguyễn Khang hiện tại có chiều dài 330m từ cầu Yên Hòa tới nút giao ngõ 155 Cầu Giấy. Con ngõ có mặt cắt hẹp, lòng đường rộng từ 4 - 5m, đoạn đầu ngõ chỉ rộng khoảng 3m, không có vỉa hè cho người đi bộ. Thậm chí nhiều con ngách của đoạn ngõ này không đủ rộng để hai chiếc xe máy lưu thông ngược chiều. (Ảnh: Hạ Vũ - Vietnammoi)
ngo-381-nguyen-khang-2-1718077766.jpg
Ngõ 381 Nguyễn Khang sau nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường gồ ghề, xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà khiến cho việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Những ngày trời mưa, đoạn đường này thường ngập đọng nước, rất dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)
ngo-381-nguyen-khang-7-1718077789.jpg
Từ lâu, rất nhiều phương tiện có thói quen lưu thông từ đường Láng qua ngõ 381 Cầu Giấy để di chuyển ra khu vực Công viên Cầu Giấy, Duy Tân, Xuân Thủy – Cầu Giấy, bến xe Mỹ Đình. Vào giờ cao điểm, lưu lượng xe chạy qua ngõ 381 rất lớn khiến cho giao thông luôn rơi vào tình trạng ùn tắc, kẹt cứng gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong khu vực. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)
ngo-381-nguyen-khang-1-1718077822.jpeg
Việc cải tạo, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang là cần thiết và quan trọng nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên thời gian qua dự án vẫn chưa thể triển khai. (Ảnh: Hạ Vũ - Vietnammoi)
ngo-381-nguyen-khang-12-1718077845.jpg
Trung tâm Phát triển quỹ đất Q. Cầu Giấy thông tin, để thực hiện dự án mở rộng, cải tạo ngõ 381 Nguyễn Khang, có 94 trường hợp có đất bị thu hồi. Song tới nay vẫn còn một số hộ dân chưa đồng thuận với việc áp giá đền bù đối với diện tích đất bị thu hồi. Nhiều trường hợp còn yêu cầu điều chỉnh lại chỉ giới đường đỏ sang một bên tuyến ngõ khiến dự án thêm vướng mắc. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tài - Tiền phong)
ngo-381-nguyen-khang-11-1718077864.jpg
Để triển khai dự án trong năm nay, UBND Q. Cầu Giấy đang tập trung công tác hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng. Hiện nay, công tác này đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho đơn vị thi công. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tài - Tiền phong)
ngo-381-nguyen-khang-10-1718077889.jpg
Người dân sống trong khu vực đang rất mong chờ dự án sớm hoàn thiện và đưa vào sửi dụng (Ảnh: Nguyễn Trọng Tài - Tiền phong)
ngo-381-nguyen-khang-9-1718077920.jpg
Sau khi hoàn thành việc mở rộng, cải tạo ngõ 381 Nguyễn Khang sẽ tạo nên trục kết nối từ đường Vành đai 2, Vành đai 2.5, Vành đai 3, qua đó góp phần giảm bớt gánh nặng giao thông cho nhiều tuyến trong khu vực. Trong ảnh là nút giao ngõ 381 Nguyễn Khang và phố Thành Thái. (Ảnh: Hoàng Huy - Vietnambiz)
ngo-381-nguyen-khang-8-1718077945.jpg
Việc mở rộng dự án cũng giúp kết nối trực tiếp Công viên Cầu Giấy với các dự án lớn như KĐT Dịch Vọng, The Park Home, Sunrise Building, tòa nhà tái định cư Duy Tân N01 - D17. Ngoài ra người dân khi tham gia giao thông trên con ngõ này cũng không phải đi vòng, chịu cảnh chen chúc, ùn tắc như hiện nay. Đồng thời việc di chuyển vào trung tâm thành phố hay đi Sân bay Nội Bài cũng thuận tiện hơn trước rất nhiều. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)