Những yếu tố nhận biết căn nhà xấu về phong thuỷ, càng ở càng mất lộc

Ngày nay, quan niệm nhà đẹp không chỉ nằm ở phần cấu trúc, phong cách thiết kế ấn tượng mà nó còn phải đảm bảo các yếu tố phong thủy. Phong thủy trong một ngôi nhà nếu tốt và vượng khí sẽ giúp gia chủ giàu có, thêm nhiều tài lộc.

Căn cứ địa thế để tìm "Tứ tượng"

Khi nói tới phong thủy của một ngôi nhà, các thầy phong thủy thường căn cứ trên địa thế để tìm ra Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Đây còn được gọi là Tứ tượng – là 4 thánh thú trong các chòm sao Trung hoa cổ đại.

Theo đó, Chu Tước (chim sẻ đỏ) là gò đồi nhỏ hoặc mặt trước của ngôi nhà, tốt nhất nên ở phương Nam. Chu Tước cần bằng phẳng, thoáng rộng hoặc ít nhất là thấp hơn đất đằng sau, bên phải và bên trái nhà. Các yếu tố được cho là hình thế Chu Tước đẹp như: sông hồ, đường sá.

phong-thuy-nha-2-1730097660.jpg

Huyền Vũ (rùa đen) chính là ngọn núi hoặc tòa nhà phía sau ngôi nhà của bạn, tốt nhất nên ở phương Bắc. Địa hình sau nhà phải cao hơn phía trước, 2 bên, như vậy mới mang đến địa thế vững chắc, an toàn cho ngôi nhà.

Thanh Long (rồng xanh) là ngọn đồi hoặc tòa nhà phía tay trái ngôi nhà của bạn, tốt nhất nên ở phương Đông. Địa thế đẹp là bên trái nhà cao hơn bên phải nhà và thấp hơn phía sau. Thanh Long là yếu tố ảnh hưởng đến tài hộc may mắn, yên bình của căn nhà.

Bạch Hổ (hổ trắng) là ngọn đồi hoặc tòa nhà phía tay phải ngôi nhà, tốt nhất nên ở phương Tây. Bên phải nhà nên có hình thế thấp hơn bên trái ngôi nhà và phía sau nhà.

Từ xưa, người ta thường không muốn căn nhà của mình lọt giữa 2 căn nhà bên cạnh, mà bên phải cao hơn bên trái có nghĩa Bạch Hổ vượt hơn Thanh Long là không tốt cho sự giàu có, sự nghiệp, tài chính.

Trong trường hợp bất đắc dĩ, thà để Thanh Long cao chứ không thể để Bạch Hổ vượt lên đầu bởi nếu để Bạch Hổ lấn át có nghĩa là giảm tài lộc, may mắn này.

Nhà khuyết góc

Nhiều người khi đi mua nhà thường quan tâm tới giá cả, vật liệu, hướng nhà mà không chú ý đến các góc trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, căn nhà phải có 8 phương vị tương ứng với 8 góc là càn, khảm, tốn, chấn, cấn, ly, khôn... 

phong-thuy-nha-5-1730097685.jpg
Nhà khuyết góc ảnh hưởng tới gia đạo và tài vận

Căn nhà nếu bị khuyết một góc nào đó sẽ làm cho không gian không còn vuông vắn, ảnh hưởng tới sự nghiệp, gia đạo cũng như tài vận.

Theo quan niệm, nhà vuông vắn là lý tưởng nhất vì nó sẽ cân bằng trường khía và đảm bảo tính thẩm mỹ đẹp

Phòng khách tối tăm

Khi nhìn vào căn nhà có ánh sáng yếu, khung cảnh tối tăm, người ta thường có cảm giác đó là nơi khó có thể sinh sống thoải mái.

Thông thường trong một căn nhà, phòng khách cần có nhiều ánh sáng tự nhiên. Trong khí đó phòng ngủ không cần nhiều ánh sáng vì sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

phong-thuy-nha-3-1730097705.jpg
Phong khách sáng sủa sẽ góp phần hút tài lộc cho gia chủ

Trong phong thủy, phòng khách chính là nơi nút tiền bạc, tài lộc cho gia chủ. Nếu phòng sách tối tăm thì vượng khí, tài lộc cũng sẽ không như mong muốn.

Phòng khách có nhiều ánh sáng sẽ không chỉ khiến cho không gian đẹp hơn, mà những vị khách tới chơi nhà cũng cảm thấy vui vẻ, thoải mái. 

Bên cạnh yếu tố ánh sáng thì đồ đạc ở phòng khách cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ, nhất là khu vực cửa ra vào. Tốt nhất không để đồ cũ, để đồ lộn xộn gây ảnh hưởng đến sự lưu chuyển của dòng vượng khí.

Nhà bếp đối diện phòng tắm

Nhà bếp có tính hỏa, đây là là nơi nấu nướng, tạo ra các món ăn cho cả gia đình. Trái lại phòng tắm hay nhà vệ sinh mang tính thủy, lại là nơi để tắm rửa, giặt giũ có môi trường ẩm ướt, nhiều vi khuẩn.

Nếu nhà bếp đối diện cửa phòng tắm có thể sẽ gây ra hiện tượng xung đột giữa “nước và lửa" và làm ảnh hưởng đến tài lộc trong nhà.

phong-thuy-bep-va-nha-ve-sinh5-1730097891.jpg
Nhà bếp đối diện cửa phòng tắm gây ra hiện tượng xung đột giữa “nước và lửa"

Chưa hết, dù vệ sinh sạch sẽ đến mấy thì phòng tắm cũng là nơi ẩm ướt luôn có các mầm bệnh, tiềm ẩn vi khuẩn. Do đó nếu hai nơi này quá gần nhau, môi trường không khí không tốt sẽ khiến cho vi khuẩn thâm nhập vào thực phẩm, gây ảnh hưởng sức khoẻ.

Gia chủ cần tính toán bố trí lại nhà bếp và phòng tắm sao cho hài hòa tổng thể mà vẫn đảm bảo tính phong thủy.

Phòng ngủ phạm đại kỵ

Phòng ngủ là nơi đại diện cho sức khỏe và hạnh phúc của mái ấm gia đình, chính là nơi vợ chồng được nghỉ ngơi, gần gũi nhau hơn. Nếu phòng ngủ ở cung xấu đồng nghĩa với việc gia đạo lục đục, sức khỏe bất an.

phong-thuy-nha-1-1730097726.jpg
Phòng ngủ không nên có dầm xà ngang phía trên

Phòng ngủ ở cung vị xấu mà giường ngủ cũng đặt sai chỗ thì vận khí sẽ ảnh hưởng nặng nề. Giường ngủ cần có điểm tựa vững chãi, tránh đối diện cửa chính, cửa sổ, nhà vệ sinh hay gương. Đặc biệt càng không nên có dầm xà ngang phía trên.

Nơi sống là tầng hầm

Ở nhiều thành phố lớn, chi phí đắt đỏ nên nhiều người thu nhập thấp thường lựa chọn ở các không gian nhỏ để giảm chi phí tối đa, rẻ tiền. Rất nhiều người đã chọn ở tại các tầng hầm.

Tầng hầm không chỉ kém thoải mái mà còn lưu thông gió yếu, thiếu ánh sáng. Thiếu ánh sáng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, thậm chí còn ảnh hưởng đến mọi chuyện kể cả học tập, tiền bạc, công việc...

Vì vậy, nếu có thể hãy cần chọn không gian sống đủ ánh sáng, lưu thông gió, đảm bảo vệ sinh, không nên ở nơi quá tối tăm.