Thuê toàn bộ diện tích thương mại TTC Plaza Đà Nẵng, "ông lớn" Aeon Mall "đặt chân" tới thành phố đáng sống

Sau khi khai trương trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall tại Huế, Tập đoàn Nhật Bản quyết định “đổ bộ” vào Đà Nẵng khi thuê tổng mặt bằng tầng 4 khối đế thương mại dịch vụ của dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Mới đây, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall Việt Nam) cho biết đã ký hợp đồng thuê tổng mặt bằng, hoàn thiện và vận hành TTTM Aeon Mall tại tầng 4 khối đế thương mại dịch vụ của dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Được biết TTC Plaza Đà Nẵng là tòa cao ốc phức hợp nằm trên đường Điện Biên Phủ (Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land).

Tòa nhà có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 122.000m2 gồm 1 tòa tháp khách sạn – căn hộ du lịch cao 18 tầng nổi, 2 tầng hầm và 1 tháp văn phòng cao 14 tầng có chung khối đế thương mại dịch vụ 4 tầng.

ttc-plaza-da-nang-1727495527.png
Phối cảnh dự án TTC Plaza Đà Nẵng - nơi Aeon Mall Việt Nam thuê để làm TTTM

Tổng Giám đốc, đại diện Aeon Mall Việt Nam - ông Tetsuyuki Nakagawa cho biết, từ năm 2010, thông qua dự án đầu tiên là Aeon Mall Tân Phú thuộc Khu phức hợp Celadon City (Q.Tân Phú, TP. HCM), Tập đoàn Aeon và Tập đoàn TTC đã bắt đầu quan hệ hợp tác.

Vị đại diện Aeon Mall Việt Nam nói, khác với phương thức chuyển nhượng dự án, trong mô hình cho thuê, mối quan hệ giữa chủ sở hữu dự án và bên thuê là mối quan hệ mật thiết, gắn kết lâu dài trong suốt quá trình thuê. Sau thời gian dài làm việc, Aeon Mall Việt Nam và Tập đoàn TTC đã chính thức trở thành đối tác của nhau để cùng phát triển mô hình thuê tổng.

Có thể thấy thời gian qua, Aeon Mall Việt Nam liên tục mở rộng thị phần ngành bán lẻ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Gần đây nhất ngày 21/9, Aeon Mall Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế khai trương TTTM Aeon Mall Huế tại Khu đô thị An Vân Dương (phường An Đông, TP. Huế).

Aeon Mall Huế là TTTM thứ 7 tại Việt Nam của Aeon Mall gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm với tổng diện tích cho thuê khoảng 51.000 m2. Tại đây có khoảng 140 cửa hàng và các khu vui chơi - giải trí. Đáng chú ý là trong số đó có tới 83 cửa hàng (chiếm khoảng 70%) là các thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại vùng đất Cố đô. Chỉ trong 6 ngày khai trương, TTTM này đã đón hơn 330.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí.

aeon-malll-hue-1727495421.jpg
TTTM Aeon Mall Huế (Ảnh: Bích Đào - Vietnamnet)

Chiều ngày 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam - ông Nakagawa Tetsuyuki tại Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

Aeon Mall Việt Nam cho hay đang quan tâm và nghiên cứu phát triển dự án TTTM Aeon Mall tại tỉnh Bắc Ninh, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 190 triệu USD, giai đoạn 2024 – 2025.

Vị đại diện cũng cho biết đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư cho TTTM Aeon Mall tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và TP. Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa). Hiện nay doanh nghiệp đang nỗ lực hoàn tthiện những thủ tục cần thiết để sớm triển khai các dự án này.

Tại hội nghị, Thủ tướng cũng gợi ý Aeon Mall Việt Nam có thể nghiên cứu đầu tư vào Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Gia Lai, Bà Rịa – Vũng Tàu… vì đây là những nơi kết nối chuỗi cung ứng từ Việt Nam sang Nhật Bản và Nhật Bản sang Việt Nam thông qua Aeon.

aeon-mall-hue-1727495688.jpg
Trình chiếu 3D mapping tại Aeon Mall Huế (Ảnh: Bích Đào - Vietnamnet)

Gần đây nhất ngày 26/9, Aeon Mall Việt Nam tiếp tục khai trương siêu thị thứ 8 - Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị Aeon Tạ Quang Bửu tại Q. 8 (TP. HCM). Aeon Tạ Quang Bửu có diện tích 7.000m2, bao gồm các khu vực như: siêu thị, vực ẩm thực tự chọn Delica, sản phẩm từ nhãn hàng riêng, cửa hàng chuyên kinh doanh.

Từ năm 2009, Aeon chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Tới tháng 10/2011, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức được thành lập tại TP. HCM, đây đươc xem là dấu mốc quan trọng trong việc lấn sân vào thị trường bán lẻ Việt Nam của Tập đoàn Nhật Bản.

Aeon chính thức đầu tư vào nước ta thông qua việc khai trương Aeon Mall Tân Phú (Q.Tân Phú, TP. HCM) năm 2014. Những năm sau đó, công ty liên tục đầu tư thêm các TTTM khác tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. Trong chiến lược dài hạn, Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam - thị trường trọng điểm thứ 2 của tập đoàn.