Từ iPhone 15 trở đi, tuổi thọ pin sẽ tăng gấp đôi

Theo các thống kê, thử nghiệm mới đây của Apple thì tuổi thọ của pin trong các thiết bị đời mới, bao gồm iPhone 15 series đã tăng lên đáng kể. Nếu trước đây, pin chỉ còn dung lượng khoảng 80% sau 500 chu kỳ sạc đầy thì hiện nay, con số này là 1000 chu kỳ.

Apple duy trì vị thế độc tôn trên thị trường điện thoại thông minh bằng cách kiểm soát gần như hoàn toàn cả phần cứng và phần mềm trên thiết bị. Ví dụ: Trong khi Samsung tùy chỉnh hệ điều hành Android của Google và lấy linh kiện từ các nhà sản xuất như Qualcomm thì Apple lại tự thiết kế phần lớn phần cứng và phần mềm của iPhone.

Trong một tuyên bố gần đây, Apple cho biết pin của iPhone 15 hiện có tuổi thọ gấp đôi so với ước tính ban đầu. Điều này sẽ mở đường cho các thế hệ iPhone tiếp theo với pin có tuổi thọ bền bỉ hơn, gia tăng thời gian sử dụng và vòng đời của sản phẩm...

Đây sẽ là tin vui đối với các tín đồ "Nhà táo" bởi việc chai pin luôn là vấn đề quan tâm lớn trên một thiết bị có giá tới 1.000 USD. Hiện, chi phí thay pin iPhone chính hãng của Apple đang dao động từ 70 USD đến hàng trăm USD tùy phiên bản.

Apple cho biết, tuổi thọ pin iPhone đã tăng lên đáng kể

Cụ thể, Apple cho biết những chiếc iPhone mới nhất, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus , iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể giữ lại 80% công suất sạc ban đầu sau 1.000 chu kỳ sạc đầy mà không cần bất kỳ bản cập nhật phần cứng hoặc phần mềm mới nào. Con số dự tính trước đó là 500 chu kỳ sạc đầy.

Apple cho biết thử nghiệm của họ bao gồm việc sạc và xả pin 1.000 lần trong các điều kiện cụ thể và một loạt thử nghiệm phản ánh các cách sử dụng thông thường. Sự gia tăng đáng kể tuổi thọ pin xuất phát từ những cải tiến liên tục đối với các thành phần pin và quản lý năng lượng iOS.

iPhone 15 sẽ có tuổi thọ bền bỉ hơn so với các thệ trước đó 

Tuy nhiên, đối với những iPhone thế hệ cũ, việc duy trì 80% công suất sau 500 chu kỳ sạc vẫn giữ nguyên - ít nhất cho đến thời điểm hiện tại. Điều này có nghĩa, nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone thế hệ cũ hơn thì tình trạng pin vẫn không có gì thay đổi. Nó sẽ bị lão hoá chỉ từ 2-3 năm sử dụng. Đó chắc chắn sẽ không phải là một trải nghiệm dễ chịu với các tín đồ công nghệ.