Vingroup thành lập công ty bất động sản để kinh doanh siêu dự án "đảo trong lòng phố" ở Hải Phòng

Để kinh doanh và vận hành siêu dự án bất động sản ở đảo Vũ Yên (TP. Hải Phòng), Vingroup sẽ thành lập công ty mới với vốn điều lệ lện tới 14.232 tỷ đồng.

Mới đây, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup đã thông qua việc tham gia góp vốn thành lập công ty con là Công ty CP VYHT và đặt trụ sở tại phường Thượng Lý (Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).

Công ty VYHT hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với vốn điều lệ gần 14.232 tỷ đồng. Theo đó, Vingroup nắm giữ 99,93% vốn tương đương gần 14.222 tỷ đồng bằng hình thức góp quyền sử dụng đất.

Công ty VYHT sau khi thành lập sẽ là pháp nhân triển khai việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh cũng như vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (tên thương mại là Vinhomes Royal Island) thuộc địa phận Q. Hải An và huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng).

phoi-canh-du-an-vinhomes-1717867115.jpg
Vinhomes Royal Island trên đảo Vũ Yên

Liên quan tới việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án trên đảo Vũ Yên, HĐQT Vingroup đã thông qua việc ký kết, thực hiện các thỏa thuận/hợp đồng với Vinhomes.

Trước đó ngày 27/5, Công ty CP Phát triển NVY Việt Nam – nhà đầu tư thứ cấp tại dự án Vũ Yên, đã được Vingroup chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ. Thời điểm đó, Vingroup sở hữu 99,9% vốn của công ty này. Theo đó, Vingroup chuyển nhượng 19,9% cổ phần cho Công ty CP Vinhomes, gần 80% còn lại tập đoàn không đưa ra thông tin đã chuyển nhượng cho bên nào. Như vậy, NVY Việt Nam không còn là công ty con của Vingroup sau giao dịch này.

Được biết, Công ty NVY Việt Nam có vốn điều lệ 11.684 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp vốn 99,91% cũng bằng hình thức góp quyền sử dụng đất. Công ty này có địa chỉ tại số 1 đường Hà Nội (P. Thượng Lý, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).

Theo tìm hiểu, trước khi NVY Việt Nam thành lập, tại địa chỉ số 1 đường Hà Nội đã tồn tại một công ty có tên na ná là Công ty CP Phát triển NVY (thành lập tháng 5/2023) do bà Nguyễn Mai Hoa làm người đại diện. Bà Nguyễn Mai Hoa hiện đang làm lãnh đạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong tập đoàn Vingroup.

du-an-vinhomes-tren-dao-vu-yen-1717867159.jpg
Dự án này nằm ở vị trí độc đáo, sở hữu địa thế "đảo trong lòng phố" duy nhất ở nước ta

Quay trở lại với dự án trên đảo Vũ Yên là Vinhomes Royal Island, đây là dự án bất động sản quy mô lớn nhất đang được triển khai của Vingroup. Từ cuối tháng 3, dự án này đã được truyền thông rầm rộ và mở bán các sản phẩm.

Vinhomes Royal Island nằm trọn trên đảo Vũ Yên với quy mô 877ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD. Dự án này được định vị ở phân khúc cao cấp với 11 phân khu. Tổng diện tích khu nhà ở khoảng 136ha với 8.334 căn hộ, quy mô dân số khoảng 33.300 người. Tại đây sẽ có các loại hình nhà ở như: biệt thự, liền kề, shophouse ôm trọn sân golf 36 lỗ rộng gần 160ha. 

Với vị trí độc đáo, Vinhomes Royal Island sẽ kết nối nội đô của TP. Hải Phòng với trung tâm hành chính mới huyện Thủy Nguyên. Tận hưởng địa thế “đảo trong trong phố” duy nhất ở nước ta, dự án sẽ đầu tư các tiện ích thượng lưu như: Sân golf, học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, phố đi bộ bên sông, bến du thuyền cao cấp gần 10ha, tổ hợp vui chơi giải trí VinWonders Royal Park…

Ngay thời điểm ra mắt, dự án này đã có sức hút lớn với khách hàng. Lý giải cho điều này, TS. Vũ Đình Ánh – chuyên gia kinh tế cho rằng, dự án này sở hữu vị trí đặc biệt khi nằm trên hòn đảo ở giữa lòng đô thị. Với những tiện ích đẳng cấp bậc nhất, dự án mang tới đặc quyền sống sánh ngang với những “thủ phủ” người giàu trên thế giới.

san-golf-vinhomes-vu-yen-1717866619.jpg
Sân golf 36 lỗ của dự án Vinhomes Royal Island (Ảnh: Vingroup)

Vị này còn nhận định, Vinhomes Royal Island có những sản phẩm không thể bắt chước, là của hiếm nên đảm bảo sự gia tăng giá trị. TS. Ánh cho hay, bằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, dự án sẽ thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu nước ngoài, giới nhà giàu, siêu giàu.

Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS) - TS. Nguyễn Văn Đính cho hay, dự án này khiến ông liên tưởng đến những dự án BĐS cao cấp tầm cỡ thế giới ở Miami, Los Angeles (Mỹ), Lisbon (Bồ Đào Nha), Dublin (Ireland)… 

Tại Hải Phòng, ngoài Vinhomes Royal Island, Vingoup cũng như Vinhomes đang triển khai nhiều dự án lớn. Gần đây nhất, tập đoàn này mới khởi công dự án NOXH Happy Home ở Q. Hải An với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Ngoài ra còn có dự án Khu đô thị mới tại Q. Dương Kinh và huyện Kiến Thụy có vốn đầu tư hơn 23.200 tỷ được chấp thuận chủ trương nhà đầu tư vào năm 2023.

Tập đoàn Vingroup đặt kế hoạch kinh doanh trong năm 2024 với doanh thu 200.000 tỷ đồng tăng 24% so với kết quả thực hiện 2023, lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng tăng 119% so với kết quả thực hiện của năm 2023.