Apple có thể hợp tác với FIFA phát sóng giải đấu toàn cầu như World Cup

Tờ The New York Times mới đưa tin, FIFA dự kiến trao quyền phát sóng toàn cầu giải đấu tương tự World Cup cho Apple trị giá 1 tỷ USD.

Được biết, giải đấu này kéo dài trong một tháng, được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào mùa hè năm 2025. Thỏa thuận giữa FIFA và Apple có thể được công bố chính thức trong tháng 4 này.

Đặc biệt, giá trị hợp đồng giữa hai bên là 1 tỷ USD. Con số ban đầu được FIFA đưa ra lên đến 4 tỷ USD. Vấn đề liên quan đến độc quyền phát sóng chưa được làm rõ. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ là lần đầu tiên FIFA ký một hợp đồng phát sóng toàn cầu duy nhất.

Bên cạnh đó, FIFA cũng bày tỏ hi vọng giải đấu này sẽ tạo ra nhu cầu lớn từ các đài truyền hình và đối tác thương mại bởi sự góp mặt của các đội mạnh từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, có 12 đội đến từ Châu Âu xác nhận tham gia cùng nhiều đại diện khác từ khắp nơi trên thế giới.

1912-maroc-1-1713874431.jpg
Giải đấu được kỳ vọng sẽ tạo ra nhu cầu lớn từ các đài truyền hình và đối tác thương mại bởi sự góp mặt của các đội bóng mạnh từ khắp nơi trên thế giới

New York Times cũng cho biết, tính đến nay các nhà tài trợ vẫn chần chừ với gói cam kết 150 triệu USD mà FIFA đang kêu gọi, bởi kế hoạch còn nhiều hạn chế và triển khai chậm nên các nhà đài không mấy mặn mà với con số FIFA đưa ra. Việc thuyết phục các nhà tài trợ chi 150 triệu USD cho gói tài trợ sự kiện quả là một bài toán khó.

Việc hợp tác với một tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu như Apple có thể sẽ củng cố thêm danh tiếng cho giải đấu mới này của FIFA. Tuy nhiên, trước thông tin này, phía Apple chưa đưa ra bình luận.

Có thể thấy, nếu hai bên chính thức hợp tác, thương vụ này sẽ đánh dấu bước đột phá mới của Apple trong lĩnh vực bóng đá. Hiện tại, Apple đã và đang cung cấp dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ như gói xem trọn mùa giải bóng đá nhà nghề Mỹ - MLS Season Pass. Qua đây cũng phần nào minh chứng cho sự nghiêm túc, nỗ lực của hãng này trong việc chinh phục thị trường thể thao.

apple-tv-plus-la-gi-co-mat-phi-khong-co-tren-nhung-thiet-bi-nao-16-1713874393.jpg
Apple TV+ là dịch vụ truyền hình giải trí Internet được phát triển bởi Apple

Ngoài thỏa thuận với MLS, Apple còn thực hiện giải đấu bóng chày của Major League Baseball. Đồng thời, hãng này được cho là cố tìm cách chen chân vào NFL Sunday Ticket nhưng không thành.

Đầu năm nay, Apple đã cho ra mắt ứng dụng Apple Sports cho phép người dùng theo dõi điểm số và số liệu thống kê theo thời gian thực của đội bóng yêu thích. Điều đặc biệt là ứng dụng này có thể đồng bộ với chức năng My Sports trong Apple TV.

Một số nguồn tin cho rằng, Apple coi việc phát sóng thể thao là một cách để thu hút khách hàng đến với dịch vụ ‌Apple TV+. Động thái này khẳng định quyết tâm của hãng trong việc biến Apple TV+ trở thành điểm đến lý tưởng cho người hâm mộ thể thao. Không những thế, việc tập trung đầu tư mạnh mẽ vào nội dung thể thao cũng góp phần củng cố vị thế của Apple trong cuộc đua khốc liệt với các đối thủ như Netflix, Amazon Prime Video và Disney+.