Biến căn hộ cũ tẻ nhạt thành nơi có không gian sang trọng

Kiến trúc sư của Da Vàng Studio đã biến hóa căn hộ vốn dĩ tẻ nhạt lột xác hoàn toàn thành tổ ấm mới, nơi có không gian sống sang trọng, kiêu sa nhưng vẫn giữ được nét yên tĩnh, bình an vốn có.

 Lấp lánh và An nhiên House từng là một căn hộ cũ kỹ với thiết kế lỗi thời, vướng mắc trong "vỏ sò" của những bức tường tù túng. Xây dựng theo mô hình chung cư thương mại, căn hộ ban đầu chịu ảnh hưởng bởi mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận, dẫn đến việc cắt giảm tối đa các tiện nghi và bố trí không gian thiếu khoa học.

  
Tuy nhiên, sau bàn tay tài hoa của kiến trúc sư, Lấp lánh và An nhiên House đã lột xác ngoạn mục. Bức tường xiềng xích bị phá hủy, nhường chỗ cho những ô cửa rộng mở, đón ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào từng ngóc ngách. Không gian được giải phóng khỏi sự gò bó, thay thế bằng bố cục thông minh, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đa dạng của gia chủ.

Từng chi tiết trong Lấp lánh và An nhiên House đều được chăm chút tỉ mỉ, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và đẳng cấp. Nội thất được lựa chọn từ những thương hiệu uy tín, kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và cảm hứng thiên nhiên, mang đến sự ấm cúng và tiện nghi cho cuộc sống.

Không gian khách được thiết kế mở, xóa nhòa ranh giới giữa phòng khách, bếp và khu vực ăn uống. Hệ thống đèn được bố trí thông minh, kết hợp cùng gạch kính và đá cubic, mang đến hiệu ứng lung linh huyền ảo, như những tia sáng lấp lánh nhảy múa trong căn phòng.

Căn hộ là nơi ánh sáng và vật liệu hòa quyện, mang đến cảm giác lấp lánh nhưng vẫn giữ được sự an nhiên, tĩnh lặng. Gam màu trung tính được sử dụng chủ đạo, kết hợp tinh tế với các đường vòm của tường và viền cong của nội thất, tạo điểm nhấn sang trọng.

Được biết, chủ nhà là doanh nhân làm việc trong lĩnh vực làm đẹp. Do đó mà căn nhà của chị được thiết kế như một studio để trưng bày sản phẩm và làm không gian để hội họp cùng bạn bè, chiêm ngưỡng những món đồ đầu tay.

Phòng thay đồ cũng được ưu tiên thiết kế sang chảnh với họa tiết tường "sơn dầu" long lanh. Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí tinh vi, đem tới nguồn ánh sáng vừa đủ để tô điểm cho căn phòng thêm lung linh, huyền ảo.

Tiếp nối nửa bên tường của phòng thay đồ là tủ quần áo siêu khủng của nữ gia chủ. Thiết kế phòng có chiều sâu tạo cảm giác thu hút. Đây cũng là không gian để check-in trước gương cho ra những bức ảnh đẹp mê ly.

Phòng ngủ của bố mẹ mang đậm dấu ấn hiện đại, tối giản và sang trọng. Từng đường nét nội thất được chăm chút tỉ mỉ, tinh tế, toát lên sự thanh lịch và đẳng cấp. Hệ thống cửa kéo hướng ánh sáng tràn ngập vào căn phòng, đem thiên nhiên bên ngoài đến gần hơn.

 
 
Có thể nói, đây là không gian phòng để quần áo đáng mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Với hệ tủ quần áo rộng lớn, ghế ngồi chờ cùng hàng loạt các bức tường kính sang trọng đã biến căn phòng trở thành một cửa hàng quần áo xa xỉ.
Nội thất được bài trí hài hòa, sử dụng những chất liệu cao cấp như da bò Ý, terrazzo, mirrotopping, vàng 24k, gạch kính, đá cubic,... 
  
Phòng ngủ của con có thiết kế đơn giản, sử dụng cùng tone màu kem pha chút màu cam và nâu nhạt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấp áp.
  
Hệ thống ánh sáng óng ả từ hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại làm căn phòng trở nên nổi bật hơn. Đồng thời cũng giúp em trẻ có thể học bài buổi tối mà không gây hại cho mắt.
  
Sử dụng gạch kính cho tủ quần áo vừa có thể tạo sự mờ ảo, che lấp các bộ đồ bên trong, vừa giúp lấy ánh sáng tốt, giúp căn phòng trở nên sáng bừng.
  
Hệ thống đèn LED cũng được viền theo gương trong nhà vệ sinh.
  
Không gian phòng vệ sinh được chia cắt theo từng khu, bảo đảm vệ sinh hơn và cũng dễ dàng lau chùi, quét dọn.

Nguồn ảnh: Minq Bui