Biệt thự 3 tầng có bể bơi màu xanh ngọc nước trong vắt dưới tầng hầm bí mật

Na Villa là minh chứng cho thấy kiến trúc hiện đại có thể hòa hợp hoàn hảo với bất kỳ không gian nào, kể cả những khu vực có truyền thống kiến trúc lâu đời như Ninh Hiệp - khu vực nổi bật với kiến trúc giả cổ, tân cổ.

Căn nhà sở hữu kiến trúc bể bơi dưới tầng hầm được xây dựng trên mảnh đất 240m² hướng Nam tại Ninh Hiệp (Hà Nội). Với 5 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 studio và khu vườn xanh mát, ngôi nhà mang đến không gian sống lý tưởng cho cả gia đình tại Hà Nội xô bồ. 

  
Để đáp ứng yêu cầu của gia chủ về ngôi nhà 3 tầng với tầng hầm, các kiến trúc sư áp dụng giải pháp nhà bán hầm, tạo ra không gian sống với tầng 1 tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ trần cao và các cửa sổ lớn. Thiết kế này không chỉ mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà khi nhìn từ bên ngoài. 
Hệ thống cửa xếp bằng lam gỗ tự nhiên không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Gỗ tự nhiên có khả năng điều hòa không khí tốt, giúp giảm thiểu việc sử dụng điều hòa, tiết kiệm năng lượng.

Tầng một được thiết kế với không gian mở, nơi phòng khách, bếp và bàn ăn hòa quyện vào nhau. Không gian thiết kế sang trọng nhờ phần trần cao, ghế sofa chữ L màu xanh cũng giúp tạo điểm nhấn ấn tượng.

Tường ốp màu ghi đan xen vàng óng ánh tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo. Đèn treo thả lung linh như những vầng hào quang lấp lánh, chiếu rọi xuống khu vực thông tầng, mang đến cảm giác ấm cúng, thư thái.

Sự kết hợp giữa màu nâu trầm ấm của gỗ, màu đen mạnh mẽ của chân bàn và màu cam rực rỡ của ghế da tạo nên sự tương phản giữa các tông màu. Khu vực bàn ăn càng trở nên nổi bật trước ánh sáng từ thiên nhiên.
Điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà chính là khoảng thông tầng hướng Tây như giếng trời khổng lồ trải ánh nắng vàng ươm xuống cả tầng hầm. Nơi đây có một bể bơi xanh mát trải dài, là khu vực thư giãn yêu thích của cả gia đình.
 

Cầu thang xoắn uyển chuyển tựa như dải lụa mềm mại kết nối hai không gian, tạo nên tổng thể vừa hiện đại, vừa cổ điển, làm điểm nhấn độc đáo cho căn biệt thự.

  
Nhờ khoảng thông tầng thông mà màu nước của khu vực bể bơi càng trở nên lung linh, đẹp mắt.
  
Ánh nắng ban mai len lỏi qua những khe gỗ, chiếu rọi xuống sàn nhà, giúp căn phòng tràn đầy sức sống và ấm áp. Sử dụng tone màu nâu chủ đạo càng làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho căn villa.
  
Ở khu vực sân thượng, kiến trúc sư bố trí bộ bàn ghế sofa ngồi thư giãn giữa trời bất chấp nắng mưa.

Nguồn ảnh: Nguyễn Thái Thạch - Minhle Arch Studio