Google bất ngờ đưa ra thông báo về việc rời đi của hai lãnh đạo cấp cao

Tờ Business Insider đưa tin, hai nhân sự cấp cao tại Google là Keith Enright – Giám đốc quyền riêng tư và Matthew Bye - người đứng đầu bộ phận luật cạnh tranh sẽ rời Google sau nhiều năm gắn bó.

Google đã xác nhận sự ra đi của Bye và Enright, đồng thời cho biết hai vị trí này sẽ không được thay thế. Người phát ngôn của Google nói với Forbes là công ty sẽ cơ cấu lại chính sách và công việc bảo mật để bao gồm nhiều nhóm.

Ngoài ra, Google nhấn mạnh việc thường xuyên phát triển hành lang pháp lý, quy định và tuân thủ khi triển khai, chạy các dịch vụ đổi mới tuân thủ cùng các kỳ vọng đan xen. Theo đó, những thay đổi mới nhất sẽ tăng số lượng người làm việc về tuân thủ quy định trên toàn công ty.

Được biết, Enright phụ trách nhóm bảo mật toàn cầu trong việc xây dựng và phát triển các chính sách dữ liệu, quyền riêng tư trên các sản phẩm và dịch vụ của Google. Năm 2018, Enright đã làm chứng về quyền riêng tư dữ liệu của người tiêu dùng trước Uỷ ban Thương mại, Khoa học và Giao thông Vận tải Thượng viện Mỹ để bảo vệ chính sách quyền riêng tư của Google và thừa nhận những sai lầm trong quá khứ của ông.

google-keith-enright-1717659984.jpeg
Keith Enright – Giám đốc quyền riêng tư chỉ làm việc tại Google đến mùa thu năm nay

Liên quan đến thời gian làm việc còn lại tại Google, “gã khổng lồ” công nghệ tuyên bố rằng Keith Enright sẽ vẫn ở công ty cho đến mùa thu. Bên cạnh đó, một số nguồn tin khác tiết lộ sự ra đi của Enright đã khiến toàn thể nhân viên Google rất bất ngờ.

Trên LinkedIn, chính Enright đã chia sẻ: Sau hơn 13 năm làm việc tại Google, ông đã sẵn sàng cho một sự thay đổi và sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay. Đây cũng là lúc để ông áp dụng tất cả những gì đã học được và thử một điều gì đó mới mẻ. Ông vô cùng tự hào về đội ngũ và công việc mà Google đã xây dựng để giữ cho hàng tỷ người trên thế giới được an toàn và trong tầm kiểm soát.

Một nhân sự cấp cao khác là Matthew Bye - người đứng đầu bộ phận luật cạnh tranh của Google cũng được xác nhận rời đi sau 15 năm gắn bó trong một tuyên bố với Business Insider.

Enright rời đi khi Google đang đứng trước bối cảnh các chính sách quyền riêng tư đang bị xem xét kỹ lưỡng.

Tháng 12/2023, Google đã giải quyết vụ kiện liên quan đến việc bí mật thu thập dữ liệu từ người dùng Chrome. Sau đó, Google đã đồng ý xóa hàng tỷ hồ sơ dữ liệu người dùng như một phần của thỏa thuận giải quyết.

3269-3719-1717659971.jpg
Google nhấn mạnh tin tức rò rỉ dữ liệu và sự rời đi của các nhân sự cấp cao không liên quan đến nhau

Gần đây, 404 Media đã xuất bản một bản sao bị rò rỉ về cơ sở dữ liệu nội bộ của Google trong đó hé lộ hàng nghìn sự cố liên quan đến quyền riêng tư của người dùng trong giai đoạn từ 2013 đến 2018.

Nói với Business Insider, người phát ngôn của Google khẳng định các sự cố đã được xem xét và giải quyết, điều này đồng nghĩa với việc mọi thông tin cá nhân đều đã bị xóa. Thực tế, Google cũng đã có những sáng kiến để nâng cao quyền riêng tư của người dùng như loại bỏ cookie của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome.

Điều mà đại diện Google muốn nhấn mạnh là tin tức rò rỉ và sự ra đi của Enright và Bye không liên quan đến nhau.