Hà Nội: Nhiều người yên tâm hơn khi bão đổ bộ vì được hỗ trợ nơi gửi ô tô an toàn và miễn phí

Anh Hùng - chủ một bãi đỗ xe ở khu vực Đông Anh cho biết, sau khi biết tin về bão, anh đã thông báo cho mọi người xung quanh có thể đến gửi xe miễn phí trong thời gian bão đổ bộ.

Anh Hùng - chủ một bãi đỗ xe ở khu vực Đông Anh cho biết, sau khi biết tin về bão, anh đã thông báo cho mọi người xung quanh có thể đến gửi xe miễn phí trong thời gian bão đổ bộ.

Siêu bão Yagi với sức gió mạnh và mưa lớn khiến nhiều người có ô tô tại Hà Nội lo lắng tìm chỗ đỗ xe an toàn. Các tầng hầm và bãi đỗ xe thấp, vốn là nơi đỗ xe thường xuyên, lại trở thành điểm dễ bị ngập, không thể đỗ xe. Nhiều gia đình phải di chuyển ô tô đến những nơi có vị trí cao hơn, hoặc tìm kiếm bãi đỗ xe tư nhân với chi phí cao. Một số người không có lựa chọn phải để xe tại các vị trí không đảm bảo, đối mặt với nguy cơ thiệt hại lớn do nước ngập, cây đổ.

Chị Trần Lan Anh (quận Cầu Giấy) sau khi nghe tin bão sắp đổ bộ, gia đình chị đã nhanh chóng liên hệ với những người bạn sống tại khu vực cao hơn để nhờ gửi xe. Chị Lan Anh bảo, chị rất cảm kích trước sự giúp đỡ của những người hàng xóm. Trong những lúc khó khăn như thế này, sự hỗ trợ từ cộng đồng là vô cùng quý giá.

do-xe-3-1725703525.jpg
Anh Bùi Gia Minh được yêu cầu chuyển xe ra khỏi tầng hầm (Ảnh: Hà Anh)

Chiều ngày 6/9, anh Bùi Gia Minh (quận Cầu Giấy) nhận được thông báo từ đơn vị quản lý tòa nhà nơi anh gửi ô tô dưới hầm qua ứng dụng Zalo. Theo nội dung thông báo, do ảnh hưởng của bão số 3, khu vực Hà Nội sẽ có mưa rất to, dễ xảy ra tình trạng ngập úng. Vì vậy, đơn vị quản lý đề nghị các chủ phương tiện chủ động di chuyển xe ra khỏi tầng hầm để tránh rủi ro, khi máy bơm không đủ khả năng xử lý lượng nước lớn đổ xuống, dẫn đến nguy cơ ngập tầng hầm.

Ngay sau đó, anh Minh đã vội vàng tìm chỗ đỗ xe an toàn. May mắn, anh gửi được tại gara của xưởng sửa chữa quen. Anh Minh chia sẻ, không phải ai cũng tìm được chỗ gửi xe, rất nhiều người bạn của anh phải chấp nhận để xe trên vỉa hè.

Trước nhu cầu tìm chỗ đỗ xe ô tô an toàn, nhiều người đã chủ động cho người dân trong khu vực đến gửi nhờ ô tô tránh bão. Anh Hùng - chủ một bãi đỗ xe ở khu vực Đông Anh cho biết, sau khi biết tin về bão, anh đã thông báo cho mọi người xung quanh có thể đến gửi xe miễn phí trong thời gian bão đổ bộ.

Anh Hùng chia sẻ, anh không mong nhận lại gì, chỉ muốn góp một phần nhỏ để giảm bớt thiệt hại cho người dân. Đối với nhiều người, ô tô là tài sản lớn và việc bảo vệ nó trong thời gian bão là rất quan trọng.

do-xe-1-1725703474.png
Anh Nguyễn Xuân Linh cho nhiều chủ phương tiện gửi xe tránh bão miễn phí (Ảnh: MXH)

Anh Nguyễn Xuân Linh - chủ xưởng Xuân Bách Auto Intracom Vĩnh Ngọc (Đông Anh) đăng tải trên nhiều hội nhóm, mời mọi người qua nhà mình gửi xe tránh bão miễn phí.

Ban quản lý cư dân Vinhomes Smartcity và Oceanpark1 cũng tạo điều kiện cho các xe ô tô vãng lai đỗ ngoài đường được gửi xe miễn phí tại các nhà xe nổi trong thời gian bão Yagi đổ bộ.

do-xe-4-1725703662.jpg
Thông báo hỗ trợ xe ô tô vãng lai đỗ ngoài đường được gửi tại các nhà nổi (Ảnh: MXH)

Chuyện người dân cho gửi nhờ ô tô trong những ngày bão cho thấy tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau của cộng đồng. Bão lụt không chỉ là thách thức về thiên nhiên mà còn là cơ hội để con người thể hiện sự gắn kết và tình cảm giữa những người hàng xóm, đồng bào. Những hành động nhỏ như mở cửa gara, chia sẻ chỗ đỗ xe đã góp phần làm giảm bớt thiệt hại về tài sản và mang lại sự an tâm cho nhiều gia đình.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lợi dụng nhu cầu cần tìm chỗ đỗ ô tô an toàn để tăng giá trông giữ. Anh Nguyễn Văn Thanh cho biết, hàng ngày anh vẫn đỗ xe ô tô trước cửa nhà. Nhưng bão về, để đảm bảo an toàn, anh đã lái ô tô tới bãi xe gần nhà để gửi theo giờ. Ngày thường, nơi đây trông giữ xe với giá 20.000 đồng/tiếng. Sáng nay, khi anh mang xe tới gửi, nơi đây đã tăng giá lên 30.000 đồng/tiếng.