NVIDIA tuyên bố: Sản phẩm ứng dụng GenAI của hãng có khả năng tạo hình ảnh nhanh gấp đôi hiện tại

Tại sự kiện đồ họa máy tính Siggraph 2024 mới đây, NVIDIA đã công bố hợp tác với Shutterstock để giúp người dùng tạo ra các mô hình 3D bằng AI tạo sinh.
images-1-1722331165.jpg
NVIDIA đã công bố hợp tác với Shutterstock để giúp người dùng tạo ra các mô hình 3D bằng AI tạo sinh

Được biết, một số công cụ AI có thể tạo ra mô hình 3D nhưng cách tiếp cận của Shutterstock được đánh giá là có nhiều điểm mới. Theo đó, các mô hình sẽ nằm trong thư viện TurboSquid của Shutterstock và hiện đang lưu trữ thư viện tài sản 3D của công ty.

Shutterstock cho biết, người dùng có thể sử dụng cả các đầu vào là văn bản hay hình ảnh để gợi ý cho công cụ này tạo ra sản phẩm mong muốn.

Phía NVIDIA nhận định rằng từ các mô hình được tạo ra bằng AI này, người dùng có thể lấy về và chỉnh sửa chúng trong các ứng dụng riêng biệt với khả năng xuất theo nhiều định dạng tệp phổ biến.

Ngoài ra, các nhà thiết kế có thể xem trước được mô hình 3D của vật phẩm sẽ tạo ra chỉ trong vòng 10 giây. Sau đó, họ được chọn chuyển bản xem trước thành các mô hình 3D chất lượng cao kết hợp với các vật liệu kết xuất dựa trên vật lý. Thêm nữa, người dùng được tạo các phông nền 360 độ áp dụng nhiều đặc điểm ánh sáng cho các cảnh ảo.

Với những tính năng đó, công cụ này đặc biệt hữu ích cho các nhà thiết kế game hoặc đồ họa 3D bởi quy trình thiết kế các nguyên mẫu kỹ thuật số 3D hay các bối cảnh sẽ trở nên đơn giản hơn. Vì vậy, các nhà thiết kế sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào việc tạo ra các chủ thể quan trọng hoặc các nhân vật anh hùng của tựa game.

Theo NVIDIA, công cụ tạo mô hình 3D của Shutterstock chỉ được đào tạo trên dữ liệu có nguồn gốc hợp lệ và được cấp phép. Cho nên, chúng hoàn toàn có thể được sử dụng cho mục đích thương mại. Thế nhưng, cũng như các công cụ AI tạo sinh khác, khó có thể thực sự biết tập dữ liệu đến từ đâu.

Bên cạnh đó, NVIDIA còn tiết lộ công ty đang cải thiện các tính năng AI tạo sinh có sẵn với Getty Images và tuyên bố có thể tạo ra hình ảnh nhanh gấp đôi hiện tại với chất lượng cao hơn.

nvidia-reuters-1186-1702262007280823334144-1702265108274-1702265108375489795955-1722331247.png
NVIDIA tiết lộ công ty đang cải thiện các tính năng AI tạo sinh có sẵn với Getty Images

Trước đó, trong một bài phát biểu, CEO của NVIDIA đã từng chia sẻ: Máy tính không chỉ là một công cụ lữu trữ và xử lý dữ liệu đơn thuần mà nó đã thực sự biến thành một “nhà máy” tạo ra trí thông minh cho mọi người, mọi ngành công nghiệp. Và giờ đây, máy tính sẽ giúp con người tạo ra các kỹ năng. Đây cũng chính là tương lai gần mà NVIDIA hướng đến trong kỷ nguyên AI tạo sinh – GenAI.

AI tạo sinh được biết đến là một công cụ hỗ trợ quy trình làm việc của nhiều đối tượng khác nhau như những nhà sáng tạo nội dung, nhà nghiên cứu, khoa học…Theo đó, những trường hợp và khả năng ứng dụng GenAI trải rộng, có thể phục vụ mục tiêu cá nhân cho đến các tổ chức, doanh nghiệp. Dễ dàng để thấy, tác động của các mô hình tạo sinh rất rộng rãi và khả năng ứng dụng của nó ngày càng lớn trong đời sống ở nhiều lĩnh vực khác nhau như giao thông vận tải, giải trí, khoa học….

Một mô hình AI tạo sinh có thể nhận đầu vào là văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, mã cũng như tạo nội dung mới theo yêu cầu từ người dùng.