Thử nghiệm công nghệ mới, giúp ngăn chặn hành khách "vô duyên" muốn chen hàng lên máy bay

Hãng hàng không lớn nhất thế giới của Mỹ American Airlines mới đây đã bắt đầu thử nghiệm một công nghệ mới nhằm ngăn chặn những hành khách có hành vi muốn chen hàng tại cổng lên tàu bay. Công nghệ này đã nhận được sự ủng hộ lớn từ những người thường xuyên di chuyển trên những chuyến bay.

Bất kỳ ai từng xếp hàng, kiên nhẫn chờ đến lượt mình được gọi tên tại cổng khởi hành của sân bay có lẽ đã từng chứng kiến ​​cảnh có người cố gắng chen lên trước và lên máy bay trước khi nhóm của họ được gọi tên. Điều này thực sự gây khó chịu, đôi khi gây ra những tranh cãi và ảnh hưởng tới những người đang chờ đợi phía sau.

Hiểu được điều đó, American Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên thử nghiệm công nghệ mới có thể giúp xử lý những hành khách cố tình chen hàng.

Công nghệ này, hiện đang được thử nghiệm tại 3 sân bay lớn của Mỹ gồm Sân bay quốc tế Albuquerque Sunport ở New Mexico, Sân bay quốc tế Tucson ở Arizona và Sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington ở Crystal City, Virginia. Công nghệ này sẽ gửi tín hiệu âm thanh đến nhân viên gác cổng khi có hành khách muốn lên máy bay sớm, nhắc nhở hành khách đó bước sang một bên và đợi nhóm đúng của mình được gọi.

airport-line-1729985427.jpg

American Airlines lần đầu tiên thử nghiệm công nghệ mới, giúp ngăn chặn những hành khách có ý định chen hàng tại cổng lên máy bay, gây khó chịu cho những người khác.

Trong một số trường hợp, khách hàng có thể lên máy bay không theo thứ tự, chẳng hạn như khi đi cùng người bạn đồng hành VIP, nhân viên tại cổng lên tàu bay sẽ căn cứ vào từng trường hợp để bỏ qua cảnh báo và chấp nhận thẻ lên máy bay khi cần thiết.

"Công nghệ mới được thiết kế để đảm bảo khách hàng dễ dàng nhận được lợi ích của việc ưu tiên lên máy bay và giúp cải thiện trải nghiệm bằng cách cung cấp khả năng theo dõi tiến trình lên máy bay tốt hơn cho đội ngũ của chúng tôi", American Airlines cho biết trong một tuyên bố gửi qua email tới The Associated Press.

Mặc dù công nghệ này chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, hãng hàng không cho biết họ rất hài lòng với kết quả đạt được cho đến nay.

phan-nan-ve-viec-chen-hang-1729985572.jpg

Nhiều người chia sẻ sự ủng hộ đối với công nghệ mới.

Khi thông tin American Airlines tiến hành áp dụng công nghệ mới tại các sân bay lớn của mình, nhiều người đã thể hiện sự vui mừng vì có thể thoát khỏi ám ảnh chen hàng tại các sân bay, đặc biệt là những người thường xuyên đi lại bằng máy bay. Rõ ràng, công nghệ này không quá phức tạp nhưng cần thiết để duy trì sự công bằng và ổn định dành cho tất cả mọi người. Đồng thời, sẽ là lời cảnh báo kịp thời cho những người có ý định không tuân thủ.

san-bay-1729985500.jpg

Hành khách tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan (DCA) ở Arlington, Virginia (ảnh ABC News)

American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển và quy mô đội tàu bay, và lớn thứ hai thế giới về doanh số hoạt động. Là một hãng sở hữu 100% thuộc AMR Corporation, hãng AA có trụ sở ở Fort Worth, Texas, gần Sân bay Quốc tế Dallas-Forth Worth