Ngắm nếp nhà xưa với mái ngói đỏ "gác" trên không gian kiến trúc đương đại

Để kiến tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên, kiến trúc sư đã khéo léo đưa gạch thẻ vào thiết kế sân và hàng rào, gạch ngói đỏ cho mái nhà, kết hợp với những mảng xanh làm nên bức tranh ngoại thất đầy ấn tượng.

kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 5 1

Ngôi nhà mái ngói đỏ tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo, kết hợp giữa không gian kiến trúc đương đại với thiết kế mái ngói, tiếp nối kiến trúc truyền thống của người Việt.

kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 7 1  
Mái ngói đỏ tươi không chỉ là điểm nhấn rực rỡ tô điểm cho ngôi nhà mà còn mang đến một vẻ đẹp truyền thống, gần gũi với thiên nhiên, gợi nhớ những mái nhà xưa.
kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 6 1
Trong nhịp sống đô thị hối hả, khoảng sân như một ốc đảo xanh giữa lòng thành phố, mang đến cho gia chủ cảm giác bình yên và thư thái. Đó không chỉ là một không gian sống mà còn là một phần tâm hồn của mỗi người.
kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 8 1

Với khả năng hấp thụ nhiệt kém và tỏa nhiệt nhanh, mái ngói làm từ gạch nung còn góp phần giảm thiểu đáng kể lượng nhiệt truyền vào bên trong nhà, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 23 1

Gian thờ được đặt tại vị trí trung tâm, kết nối hài hòa với các không gian sinh hoạt chung.

kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 24 1

Ánh sáng tràn ngập không gian qua những ô cửa kính mái vòm, tạo nên những hiệu ứng ánh sáng lung linh, huyền ảo, mang đến một không gian sống vừa hiện đại, vừa ấm cúng.

kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 14 1
Hình ảnh bình phong và mặt nước - những yếu tố quen thuộc trong kiến trúc nhà rường được cách điệu tinh tế, tạo nên không gian vừa trang nghiêm, vừa thanh tịnh.
kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 20 1

Không gian sống được kiến tạo nên từ sự giao thoa tinh tế giữa nét hiện đại tối giản và hơi thở truyền thống ấm áp. Phòng khách với thiết kế tối giản, mở ra một không gian linh hoạt, sẵn sàng đón nhận những ánh nắng mới mỗi ngày.

kienviet Quang Ngai House Noi nep nha xua duoc tiep noi 6717 Studio 22 1
Bàn ăn lớn bằng gỗ nguyên tấm với những đường vân gỗ tự nhiên trở thành món đồ nội thất ấn tượng của ngôi nhà. Bên cạnh là chiếc phản xưa vẫn giữ nguyên những đường nét mộc mạc, giản dị.
  
Việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên qua sân trong, giếng trời hay những ô cửa kính lớn không chỉ mang đến một không gian sống xanh, mát mẻ mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng đáng kể.
  
Bàn ghế uống trà bằng gỗ tự nhiên, kết hợp cùng đệm ghế tựa, gối dựa, gối ôm tạo nên không gian đương đại hoàn chỉnh.
  
Cửa sổ tròn biến ô cửa kính trở thành một góc nhìn mới độc đáo hơn.
  
Sử dụng tone màu chủ đạo là trắng, kết hợp với màu nâu gỗ tự nhiên càng khiến không gian nhà trở nên rộng rãi, nhưng vẫn tạo được điểm nhấn cho từng khu vực.
  
Gạch thẻ được sử dụng để làm một phần tường nhà, giúp giảm nhiệt độ từ bên ngoài vào không gian sống.
  
Các phòng ngủ vẫn giữ được sự kết nối với không gian chung nhờ hệ thống cửa sổ và ban công thoáng đãng. Từ đây, gia chủ có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xanh mát, tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.
  
Sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và không gian sống hiện đại đã tạo nên khung cảnh ngôi nhà về đêm an yên, bình lặng như vậy.
  
Khu vực bàn ăn được bố trí ngay trước không gian nấu ăn. Kiến trúc sư cũng bố trí thêm kệ tủ lớn để đựng đồ, phục vụ nhu cầu đọc sách, báo khi cần của các thành viên trong gia đình.
  
Cầu thang uốn lượn tinh tế, thể hiện tính chất đương đại trong cách thiết kế của ngôi nhà.

Nguồn ảnh: 6717 Studio