UBND tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị "trình làng" các dự án trị giá tỷ đô, nâng FDI cao nhất cả nước

Bắc Ninh tiếp tục đà phát triển kinh tế với 3 dự án "khủng" trị giá hơn 3 tỷ USD khi ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư vào ngày mai (15/9).

Ngày 15/9, Bắc Ninh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024. Đây là cơ hội vàng để các nhà đầu tư nắm bắt những chính sách mới nhất, khám phá tiềm năng vô hạn của tỉnh và cùng Bắc Ninh kiến tạo tương lai phát triển bền vững.

Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Bắc Ninh khi chính thức công bố Quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030, mở ra những triển vọng mới cho đầu tư và hợp tác tới năm 2050. Bên cạnh đó, loạt dự án trọng điểm cùng các hoạt động hợp tác đầu tư sôi động hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Điểm danh 3 dự án tỷ đô sắp xuất hiện tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam - Nguồn: Internet
Bắc Ninh - tỉnh thành nhỏ nhất Việt Nam sẽ phát triển dự án hàng tỷ đô (Ảnh: Internet).

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ ký kết các biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận cho các dự án lớn. Với mức tăng vốn đầu tư lên tới 1,07 tỷ USD, dự án của Amkor Technology Việt Nam khẳng định vị thế là một trong những FDI lớn nhất tại nước ta trong năm nay, cho thấy sức hút ngày càng lớn đất nước hình chữ S đối với các nhà đầu tư công nghệ cao.

Bên cạnh đó, việc tỉnh Bắc Ninh đồng loạt trao giấy chứng nhận đầu tư cho 15 dự án khác, với tổng vốn đầu tư lên tới 5,5 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công nghệ cao và sản xuất, hứa hẹn sẽ tạo ra một cú hích lớn cho nền kinh tế địa phương. Sự kiện này không chỉ khẳng định sự năng động và hiệu quả của môi trường đầu tư tại Bắc Ninh mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Sắp 'trình làng' 3 dự án hơn 3 tỷ USD ở Bắc Ninh ảnh 1
Tập đoàn Amkor tăng hơn 1 tỷ vốn đầu tư cho dự án mới nhất tại Bắc Ninh. (Ảnh: Nguyễn Thắng - Báo Tiền Phong).

Vào ngày 15/9, lãnh đạo tỉnh sẽ chính thức trao biên bản ghi nhớ phát triển Dự án giữa Samsung Display Co., Ltd., và UBND tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc này sẽ đầu tư 1,8 tỷ USD để sản xuất màn hình và các linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Yên Phong.

Song song đó, tỉnh Bắc Ninh cũng đã quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm tại thị xã Thuận Thành với tổng vốn đầu tư lên đến 27.000 tỷ đồng (tương đương 1,06 tỷ USD). Dự án hứa hẹn sẽ mang đến diện mạo mới cho địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Samsung Bắc Ninh
Samsung sẽ rót thêm 1,8 tỷ USD, nâng tổng số vốn đầu tư hơn 22,4 tỷ USD tại Việt Nam, trong đó rót vào Bắc Ninh gần 50%. (Ảnh: Internet).

Theo báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài, Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về thu hút FDI với con số ấn tượng 3,2 tỉ USD trong 8 tháng đầu năm. Thành tích này không chỉ cao hơn 16,9% so với cùng kỳ năm trước mà còn bỏ xa các tỉnh thành khác, gấp gần đôi so với 'ngôi vị' á quân Quảng Ninh (1,78 tỉ USD). Sự tăng trưởng vượt bậc này cho thấy sức hút không ngừng gia tăng của Bắc Ninh đối với các nhà đầu tư nước ngoài.