Việt Nam - điểm đến an toàn nhất thế giới cho nữ khách du lịch một mình

Đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách 9 điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho nữ du khách du lịch một mình chính là Việt Nam.
viet-nam-1712547380.png
Sự hỗ trợ và lòng nhiệt tình của người dân địa phương giúp du khách cảm thấy an tâm trong cả hành trình 

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh đã công bố danh sách “9 điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho nữ du khách du lịch một mình”, trong đó có Việt Nam. Tạp chí Time Out viết: "Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình ở Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam vẫn luôn là hai điểm đến hàng đầu, nhưng Việt Nam vẫn là một khởi đầu tốt hơn”.

Việt Nam có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi non, biển cả và vẻ đẹp cổ kính của những làng quê, đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nhưng điều làm cho Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho phụ nữ đi du lịch một mình là nhờ sự ổn định chính trị và tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp. Chính điều này đã giúp TP. HCM và Hà Nội cũng là những điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài.

Giao thông thuận tiện cũng là một điểm thu hút khi du khách có thể chọn di chuyển bằng bất kỳ phương tiện nào như tàu hỏa, xe buýt hoặc xe máy thì đều dễ dàng đến mọi nơi mà mình muốn khám phá.

viet-nam-1-1712547379.jpg
Giao thông tiện lợi giúp du khách dễ dàng đến được bất kỳ điểm tham quan nào 

Time Out đánh giá, văn hóa hiếu khách và thân thiện của người Việt cũng là một yếu tố quan trọng. Sự hỗ trợ và lòng nhiệt tình của người dân địa phương giúp du khách cảm thấy tự tin, an tâm và an toàn hơn trong hành trình của mình.

Không chỉ về phong cảnh và văn hóa, Việt Nam còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng từ mọi miền đất nước, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực không thể quên. Như tại Huế - nơi từng là kinh đô của triều Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam, hiện có hơn 1.200 món ăn

Các biên tập viên của Time Out cũng gợi ý, du khách nên khám phá những ngôi làng cổ ở Hội An, nơi nổi tiếng với nhịp sống chậm rãi, bầu không khí yên tĩnh.

Hội An cũng vừa được Tạp chí đời sống Smoky Mountains đánh giá là thành phố an toàn nhất thế giới. Tạp chí Smoky Mountains nhận định, cảm giác an toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của khách du lịch một mình. Hội An gây ấn tượng bởi người tham quan không cần lo lắng về việc bị móc túi, hành hung, bắt cóc hoặc quấy rối. "Đến thành phố cổ của miền trung Việt Nam, du khách sẽ cảm thấy an toàn xuyên suốt hành trình", cây bút Brittany Mendez của Smoky Mountains nhấn mạnh.

viet-nam-2-1712547379.jpg
Ẩm thực đa dạng là điểm hút du khách của Việt Nam

Năm nay, xu hướng đi du lịch một mình được dự báo sẽ bùng nổ. Số liệu từ Google cho thấy, cụm từ khoá du lịch một mình được tìm kiếm tăng 761% trong thời gian vừa qua. Nhiều công ty du lịch hiện cũng có báo cáo về lượng đặt phòng từ khách du lịch một mình tăng đột biến. Những chuyến đi du lịch một mình được khởi xướng bởi nhóm những phụ nữ lớn tuổi, đã kết hôn. Họ muốn ra ngoài khám phá thế giới và thực hiện điều đó mà không có chồng con của họ.

Theo một số nhà điều hành tour du lịch chuyên cung cấp các chuyến tham quan theo nhóm nhỏ, gần đây hơn một nửa số lượt đặt chỗ của họ là từ những người độc thân. Do đó, thời gian tới sẽ có nhiều tour sáng tạo, mới mẻ hơn để thu hút những du khách có mong muốn đi du lịch một mình.