Ngôi nhà vượt lũ ở Đà Nẵng gây ấn tượng với kiểu thiết kế kín trên thoáng dưới

Nằm trong vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lũ, gia chủ đã quyết định tạo nên một ngôi nhà kín trên thoáng dưới, vừa đáp ứng vẻ đẹp kiến trúc vừa tránh được thiên tai.
Ngôi nhà ấn tượng này nằm giữa làng quê của xã Hòa Tiến (Hòa Vang, Đà Nẵng). Công trình rộng 257m2, được xây dựng vào năm 2022, do Hinzstudio thiết kế.
Ngôi nhà nằm bên cánh đồng và bụi tre xanh mát, mang lại cảm giác bình yên, thân thuộc.
Xa xa phía sau nhà là những dãy núi, tại căn nhà có thể nhìn ngắm bình minh và hoàng hôn mỗi ngày.
Theo gia chủ, làng quê này hàng năm thường phải hứng chịu những trận lũ lụt rất lớn. Nước lũ dâng cao có khi đến hơn 1m khiến nhà cửa, hoa màu bị ngâm mình trong nước. Do đó nhóm kiến trúc sư đã nâng nền tầng trệt ngôi nhà lên cao hẳn so với mặt bằng xung quanh. Không gian tầng trệt được để trống, toàn bộ khu vực sinh hoạt của gia đình được đẩy lên tầng trên. Điều này không chỉ tránh được lũ lụt mà còn tạo ra tầm nhìn rộng ra bốn hướng.
Căn nhà có thiết kế mái đổ với những khối bê tông cứng cáp kết hợp với các ô cửa kính rộng lớn giúp ngôi nhà thoáng đãng và hưởng trọn ánh sáng tự nhiên. Phía sau ngôi nhà gây ấn tượng bằng mảng tường gạch xếp lệch nhau, tạo nên điểm nhấn riêng biệt.
Vào buổi tối ánh sáng vàng càng làm cho ngôi nhà sinh động hơn
Mặc dù đứng lẻ loi giữa cánh đồng nhưng ngôi nhà vẫn nổi bật, ánh sáng vàng càng làm cho ngôi nhà ấm áp và yên bình.