Mở rộng đường Tôn Đức Thắng (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên gấp 10 lần, tương lai sẽ là cửa ngõ ra vào sân bay lớn nhất cả nước

Mới đây, Ban Quản lý Dự án huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) thực hiện đấu thầu cho dự án mở rộng tuyến đường Tôn Đức Thắng (đường 25B cũ, đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang) từ 7m lên 53-80m. Thông tin này gây chú, tạo hiệu ứng mới cho thị trường bất động sản khu vực.

Đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai đã khởi công một loạt dự án hạ tầng quan trọng. Trong đó, có hai dự án xây dựng, mở rộng tuyến đường 25B và 25C. Cả hai tuyến đường này đều là tuyến giao thông huyết mạch nhất ở Nhơn Trạch khi đi qua hàng loạt khu đô thị và công nghiệp, đồng thời kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai; kết nối trung tâm Nhơn Trạch với Tp.HCM và các tuyến quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 Tp.HCM.

Việc đầu tư, nâng cấp mở rộng hai tuyến đường này sẽ tạo ảnh hưởng tích cực cho mạng lưới giao thông kết nối liên vùng. Từ đó tác động đến bức tranh thị trường bất động sản Nhơn Trạch.

Cụ thể, đối với dự án xây dựng đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ trung tâm Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang có chiều dài khoảng 3,8km. Dự án có quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường Vành đai 3 -Tp.HCM dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m, gấp 10 lần so với quy mô tuyến đường hiện tại. Riêng đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m. Tổng mức đầu tư dự án là 639 tỷ đồng, tiến độ triển khai khoảng 2 năm tương đương 730 ngày.

Đây là con đường huyết mạch dẫn đến bến phà Cát Lái (kết nối Tp.HCM với huyện Nhơn Trạch) ra Quốc lộ 51, đồng thời giao cắt với dự án Vành đai 3 - một trong những dự án trọng điểm của toàn vùng Đông Nam Bộ hiện nay. Đồng thời là con đường huyết mạch dẫn đến nhiều nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn.

Mở rộng đường Tôn Đức Thắng (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên gấp 10 lần giao cắt vào Vành đai 3, tương lai sẽ là cửa ngõ ra vào sân bay lớn nhất cả nước, cách Tp.HCM chỉ 30 phút- Ảnh 1.
Loạt hạ tầng trọng điểm đang được xúc tiến đầu tư tại Nhơn Trạch (Đồng Nai). Ảnh: HV

Sau khi mở rộng từ 7m lên 53-80m, đoạn đường Tôn Đức Thắng sẽ có chiều rộng 24m, vỉa hè hai bên rộng 15-20m, được đầu tư hệ thống thoát nước, biển báo, đèn tín hiệu giao thông. Kể từ ngày mở gói thầu (cuối năm 2023), con đường đã được phát quang cỏ dại để tiến hành mở rộng. Sau Tết Nguyên Đán, các đơn vị thi công cũng đã trở lại hoạt động.

Trái ngược với sự nhỏ hẹp của đoạn đường này, đoạn đường Tôn Đức Thắng từ Trung tâm Hành chính huyện Nhơn Trạch ra Quốc lộ 51 đã được mở rộng từ lâu, với bề rộng mặt đường khoảng 50-60m. Cách Trung tâm Hành chính huyện Nhơn Trạch vài km là cụm công nghiệp Nhơn Trạch.

Sau khi đường Tôn Đức Thắng được mở rộng, đường vành đai 3, cầu Nhơn Trạch hoàn thành thì thời gian đi từ đây đến trung tâm Tp.HCM chỉ còn khoảng 30 phút.

Hiện Nhơn Trạch (Đồng Nai) có 9 khu công nghiệp đang hoạt động và là một trong 2 huyện có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam. Với thời hạn hoàn thành năm 2026, đường 25B và 25C sẽ cùng “hòa nhịp” với hàng loạt đại công trình kết nối trực tiếp cùng về đích như sân bay quốc tế Long Thành, đường Vành đai 3 Tp.HCM, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Những hạ tầng này không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông giữa các khu vực còn là động lực quan trọng để thị trường bất động sản Nhơn Trạch thoát khỏi tình trạng “im ắng” suốt hàng chục năm qua.

Ngoài các tuyến đường trọng điểm được đầu tư mở rộng thì cầu Phước An gần 5.000 tỉ đồng nối Nhơn Trạch với Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu) sắp về đích cũng đang tạo động lực cho thị trường bất động sản khu vực này. Ngoài ra, theo nội dung dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai, toàn bộ huyện Nhơn Trạch sẽ được định hướng lên thành phố trước năm 2030 là thông tin được nhà đầu tư quan tâm ở giai đoạn này.

Mở rộng đường Tôn Đức Thắng (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên gấp 10 lần giao cắt vào Vành đai 3, tương lai sẽ là cửa ngõ ra vào sân bay lớn nhất cả nước, cách Tp.HCM chỉ 30 phút- Ảnh 2.
Thông tin hạ tầng, quy hoạch đang tác động tích lên thị trường bất động sản Nhơn Trạch.

Theo ghi nhận, gần đây thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã có dấu hiệu về sức cầu. Sau khoảng thời gian im ắng, các hoạt động mua bán đất nền, căn hộ đã trở lại “guồng quay”. Người mua không chỉ là dân địa phương có nhu cầu mua ở hoặc đầu tư cho thuê mà nhà đầu tư các khu vực cũng vào “đón sóng” hạ tầng, quy hoạch.

Chẳng hạn tại trung tâm Nhơn Trạch, ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, TT Hiệp Phước hiện có dự án căn hộ FIATO City do Thang Long Real Group phát triển đang nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng. Đây là một trong số ít các dự án có quy mô lớn và hiện đại tại Nhơn Trạch đáp ứng nhu cầu ở thực và khai thác cho thuê với đối tượng giới chuyên gia, kỹ sư cao cấp tại các khu công nghiệp, sân bay...

Báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn chỉ ra, thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất. Hầu hết các phân khúc đang có dấu hiệu tạo đáy, riêng phân khúc căn hộ phục hồi cả thuê lẫn bán. Trong đó, động lực cho thị trường bất động sản nơi đây phần lớn đến từ việc đầu tư cơ sở hạ tầng – đầu tư công.

Có 3 động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Nhơn Trạch trong thời gian tới. Đó là, sân bay quốc tế Long Thành sắp đi vào hoạt động; khả năng thu hút FDI và dân nhập cư; công nghiệp phát triển chất và lượng. Riêng về tiềm năng cho thuê căn hộ thì nơi đây đang có hơn 120.000 chuyên gia lao động chất lượng cao ở 9 khu công nghiệp Nhơn Trạch và khu vực lân cận; Hơn 200.000 nhân sự để phục vụ vận hành sân bay quốc tế Long Thành; đồng thời các chuyên gia Logictics, kho vận gần sân bay, Cảng Phú Mỹ, Phước An, dịch chuyển dân cư từ khu vực lân cận Long Thành, Thủ Đức, Tp.HCM.