Nhu cầu ở thực tăng vọt, nhà phố hàng chục tỷ đồng ở TP HCM bắt đầu dễ bán

Sau Tết, lượng tìm kiếm bất động sản tăng khiến thị trường trở nên ấm hơn. Có nhu cầu ở, cần mặt bằng kinh doanh, nhiều khách ở TP HCM đã không ngại xuống tiền mua căn nhà phố hàng chục tỷ đồng.

Dữ liệu mới được đưa ra của Batdongsan.com.vn cho thấy, nhu cầu tìm kiếm bất động sản toàn quốc trong tháng 1/2024 tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng 52%. Trong đó, tại Hà Nội và TP HCM, phân khúc đất nền, đất dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh hơn chung cư.

Theo số liệu, tại Hà Nội, lượng tìm kiếm đất nền trong đầu năm 2024 tăng lên đến 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng truy cập tìm kiếm chung cư tăng 71%. Tại TP HCM, nhu cầu tìm kiếm cũng tăng từ 71% - 73% với đất nền, đất dự án và chung cư tăng thấp nhất ở mức 59%.

Tin vui với khách hàng đang tìm mua bất động sản khu vực phía Nam khi phân khúc căn hộ cao cấp và nhà liền thổ ở TP HCM dự kiến sẽ chào đón lần lượt khoảng 4.900 căn và 2.400 căn trong năm nay. Tuy nhiên, đa phần các chủ đầu tư đều có tâm lý thận trọng trong việc mở bán mới do thị trường vẫn chưa có nhiều biến chuyển khởi sắc.

Phân khúc nhà ở TP HCM sôi động dịp đầu năm 2024

Nhu cầu tìm kiếm thực như ở, cần mặt bằng kinh doanh của khách hàng tăng khiến bất động sản TP HCM có dấu hiệu ấm lên. Nhiều căn nhà phố được khách chốt luôn những tháng đầu năm.

Anh Phương (TP HCM) vừa xây xong phần thô một căn nhà phố tại dự án khu dân cư Bến xe Ngã tư Ga, quận 12. Cần tài chính nên từ trước Tết anh đã treo biển bán nhà. Mới đây, khách đến xem và chốt luôn với giá gần 6,8 tỷ đồng.

Một khách ở TP HCM chia sẻ, do cần chỗ an cư nên chị đã liên hệ môi giới yêu cầu tìm mua các căn nhà phố khu vực quận 12 với giá dao động từ 5 - 7 tỷ đồng. Sau đó, vị khách này đã xuống tiền chốt căn vừa hoàn thiện tại dự án khu dân cư ở phường Thạnh Lộc có giá 7 tỷ đồng.

Qua khảo sát một số môi giới bất động sản cho biết, thời điểm từ cuối năm 2023 sang đầu năm nay, đa số khách hàng khi đi xem mua nhà đều có mục đích để ở. Trong khi đó, trước đây chủ yếu để đầu tư.

Một căn nhà phố ở đường Cách mạng tháng 8, phường 11, quận 3 đang đăng bán với giá hơn 12 tỷ đồng.

Các giao dịch cũng nhanh chóng hơn trước, nhiều căn nhà phố giá hàng chục tỷ đồng vẫn được khách đặt cọc liền tay. Điển hình như một số căn nhà phố tại dự án khu đô thị cao cấp ở thuộc quận Gò Vấp (TP HCM), dù giá trung bình tại đây từ 17- 20 tỷ đồng/căn.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực phía Nam của Batdongsan.com.vn cho hay, tại thị trường Hà Nội, ngay sau kỳ nghỉ Tết nhiều môi giới bất động sản đã bắt tay vào những phân khúc đáp ứng nhu cầu thực như mua bán, cho thuê chung cư thứ cấp hay mặt bằng bán lẻ khu vực nội đô. Nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm khiến tình hình giao dịch những phân khúc này càng trên trở nên nhộn nhịp hơn.

Ông Đinh Minh Tuấn nhận định, nhiều chủ đầu tư đang đẩy hàng sớm trong năm nay vì lo lắng nếu đợi sang 2025 khi Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi chính thức có hiệu lực, việc thu về nguồn tiền sẽ gặp khó khăn và mất thời gian hơn. Đồng thời, tiền đặt cọc họ thu về không quá 5% giá bán nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai và sau khi hoàn thành nghĩa vụ để bán mới được thu tiếp 25%.