“Bắt trend” TikTok, môi giới bất động sản bất ngờ khi "chốt đơn"

Vừa qua, chỉ trong hơn 3 tháng, một GenZ ở Hà Nội đã chốt được 11 căn nhà thông qua nền tảng Tik Tok. Ban đầu, chỉ là những clip review dự án theo sở thích rồi dần dần số lượng người xem, theo dõi tăng lên và thành công chốt đơn bán sản phẩm.

Đức Quân – sinh viên Đại học FPT bén duyên với nghề môi giới bất động sản từ tháng 8/2023 ở vị trí học việc, đến tháng 10/2023, Quân đã thành công chốt cọc cho vị khách đầu tiên. Đến cuối tháng 1/2024, sau vỏn vẹn 6 tháng bước chân vào lĩnh vực này, Quân đã bán được 11 căn nhà đất. Theo chia sẻ từ cậu sinh viên này, phần lớn khách hàng tìm đến Quân thông qua TikTok, tỉ lệ chốt bán thực tế của Quân trên nền tảng này là 9/11 căn.

z5228936633916-b5125ad6699abd2304b61fb5dd365a77-1709873122.jpg
 
Sau 6 tháng bước chân vào lĩnh vực này, Quân đã bán được 11 căn nhà đất

Một trường hợp khác của Mạnh Tiến - Marketer chuyển sang làm môi giới bất động sản sở hữu kênh TikTok với 50.000 người theo dõi. Mạnh Tiến chính thức bước vào nghề TikToker tính đến nay được hơn 1 năm. Kênh TikTok của Mạnh Tiến không chỉ có các video review về dự án mà còn chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết có ích cho công việc như kiến thức về kiến trúc, nội thất, pháp lý, những cuốn sách hay….Thông qua TikTok, Mạnh Tiến cũng đã thành công bán được nhiều nhà hơn trước đây khi sử dụng các phương pháp bán hàng truyền thống.

Báo cáo của We are Social và Meltwater về Digital 2023 cho biết, quảng cáo của TikTok đã tiếp cận gần 70% tổng số người từ 18 tuổi trở lên với 49,86% triệu người dùng ở Việt Nam. Theo Metric, doanh thu của TikTok Shop ngày càng tăng, chỉ sau sàn Shopee và Lazada. Từ đó có thể thấy rằng, TikTok không chỉ còn là kênh giải trí thông thường mà giờ đây đã trở thành một kênh bán hàng trực tuyến được ưa chuộng. Chính bởi vậy, những nội dung liên quan đến bất động sản vốn “khô cứng” đã được chuyển đổi theo hướng sáng tạo hơn một cách hiệu quả, thu hút người dùng và xuất hiện với tần suất dày đặc.

bất động sản

Với thao tác gõ đơn giản một số từ khóa liên quan trên thanh tìm kiếm của TikTok sẽ có vô số video có lượng view, share, comment cao hiện ra với hàng loạt từ khóa gợi ý đi kèm. Điểm thú vị hơn nữa là tính năng vuốt màn hình để xem danh sách video dài sau khi tìm kiếm và sử dụng thuật toán gợi ý phù hợp với hành vi người dùng có ý nghĩa lớn đối với công việc kinh doanh bất động sản. Đa số các nhà môi giới đã sử dụng nền tảng này đều thừa nhận rằng, việc làm video ngắn đang hướng tới việc tạo ra cuộc cách mạng trong phương thức bán và cho thuê bất động sản. Bên cạnh đó, về phía khách hàng, những điểm trên có thể giải quyết phần lớn những băn khoăn, khó khăn khi sắp xếp thời gian tham quan trực tiếp sản phẩm. Theo đánh giá từ một số chuyên gia, TikTok là nền tảng hữu ích với các nhà môi giới bất đống sản nhờ giao diện video kích hoạt nhanh cùng tính năng đề xuất xem video “Dành cho bạn” được sắp xếp theo thuật toán dựa trên sở thích, khu vực, tương tác, lịch sử tìm kiếm….Bởi vậy, người sở hữu kênh không nhất thiết phải có lượng follow lớn hoặc phải trả quảng cáo trả phí để video của mình có thể lên xu hướng.

Trên thực tế, rất nhiều nhà môi giới bất động sản đã kịp thời “bắt trend”, thậm chí có thể trở thành những Influencer (người ảnh hưởng) trên Tiktok. Đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng và có thêm nhiều căn cứ để chọn lọc tệp khách có tiềm năng.

Thông qua TikTok, môi giới bất động sản đã thay đổi được cách tiếp cận khách hàng, không còn ngồi gọi điện hay đăng lên các trang tin nữa mà thay vào đó là những nội dung sáng tạo để hấp dẫn khách hàng. Cách thức mới này cũng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều và gia tăng tỉ lệ chốt đơn nếu môi giới đó có những nội dung hấp dẫn, đánh trúng vào nhu cầu của người mua. Tuy nhiên, cơ hội này cũng đi kèm với những thách thức mới khi có quá nhiều người bắt theo xu hướng, buộc người thực hiện phải không ngừng sáng tạo, đổi mới.