Bí quyết biến căn hộ 50 năm tuổi thành không gian mở hiện đại

Căn hộ 50 năm tuổi được thiết kế theo phong cách hiện đại, đề cao sự linh hoạt và tiện nghi. Toàn bộ không gian sinh hoạt chung - riêng được bố trí liền kề, tạo nên căn phòng lớn mở rộng.

Như một bản hòa tấu giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại, căn hộ 97m2 tọa lạc tại một tòa nhà chung cư 50 năm tuổi ở Tokyo (Nhật Bản) đã được các kiến trúc sư thổi hồn vào sức sống mới bằng phong cách thiết kế độc đáo và tinh tế.

  
Điểm ấn tượng của công trình chính là hệ thống cửa sổ bao quanh ba mặt, mở ra không gian khoáng đạt, đón trọn ánh sáng tự nhiên tràn ngập và luồng gió trong lành len lỏi vào từng ngóc ngách.

Bức tường truyền thống được thay thế bởi những vách ngăn linh hoạt, giúp gia chủ dễ dàng điều chỉnh bố cục theo nhu cầu sử dụng. 

Việc bố trí liền kề phòng khách, bếp - ăn và nơi làm việc, sử dụng vách ngăn nửa tinh tế chính là sự độc đáo góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho tổ ấm hiện đại.

Trái ngược với vẻ ngoài hiện đại, phần trần nhà được chủ ý giữ nguyên lớp bê tông thô mộc mạc, mang đậm dấu ấn thời gian. Đây là một quyết định táo bạo nhưng đầy tinh tế, thể hiện sự trân trọng giá trị lịch sử của tòa nhà hơn nửa thế kỷ.

Hệ thống cửa sổ hướng Nam được thiết kế rộng rãi, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Để điều tiết ánh sáng và tạo điểm nhấn thẩm mỹ, hệ rèm trong suốt với khả năng đổi màu theo ánh nắng được sử dụng kèm theo.
Vách ngăn nửa đóng vai trò phân chia linh hoạt, tạo sự riêng tư nhẹ nhàng mà vẫn giữ được cảm giác liền mạch cho tổng thể. Chi tiết nội thất được lựa chọn đồng bộ, mang phong cách hiện đại, tối giản, góp phần tôn lên vẻ đẹp tinh tế của không gian. 
 Phòng vệ sinh với hệ tủ gỗ có nhiều khoang lưu trữ, gắn liền tường tiết kiệm diện tích, thuận tiện sắp xếp đồ dùng cá nhân.

Nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng san sát, căn hộ sở hữu một điểm nhấn độc đáo - ban công xinh xắn được tô điểm bởi khu vườn nhỏ và chỗ ngồi thư giãn. Đây chính là nơi mà gia chủ tìm thấy sự bình yên, tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào náo nhiệt của phố thị.

Mặt bằng bố trí của căn hộ chưa đầy 100 m2.

Ảnh: Archdaily