Đến lượt Intasgram “bắt” người dùng xem quảng cáo

Mới đây, Intasgram đang thử nghiệm tính năng “Ad break” buộc phải dừng lại và xem quảng cáo trong một khoảng thời gian trước khi có thể tiếp tục cuộn màn hình xuống khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Nhiều người dùng nền tảng X và Reddit cho biết, họ đã phát hiện ra tính năng Ad break mới này của Intasgram.

Theo đó, sau một khoảng thời gian cuộn nhất định, Intasgram đã ngăn họ kéo xuống trừ khi họ xem quảng cáo. Biểu tượng Ad break được hiển thị cùng đồng hồ đếm ngược cho biết khoảng thời gian cho đến khi người dùng có thể tiếp tục cuộn.

new-garbage-feature-is-being-tes-10522491-1717552622245-17175526225361954294193-1717557019.png
Tính năng Ad break chặn người dùng xem tiếp nội dung

Trường hợp người dùng nhấn vào biểu tượng để biết thêm thông tin về Ad break thì Instagram sẽ hiển thị thông báo với nội dung Ad break là một cách mới để xem quảng cáo trên nền tảng này và người dùng có thể cần xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt.

Hiện nay, Instagram đã hiển thị các bài đăng và quảng cáo được tài trợ chèn giữa nội dung đang xem dù trên feed hay Reels và Story. Nhưng việc gắn nội dung không thể bỏ qua giữa các bài đăng ngoài việc gây khó chịu cho người dùng còn  mang thêm tiền về cho Meta.

Nhiều người dùng đã bày tỏ sự bất tiện, khó chịu khi gặp phải tính năng này. Họ cho rằng, đây là tính năng vớ vẩn mới và đây là một quyết định khủng khiếp nếu Instagram tiếp tục theo đuổi nó. Ngoài ra, rất nhiều người dùng mong muốn Instagram sẽ không tiếp tục bản cập nhật này.

Matthew Tye – người phát ngôn của Intasgram xác nhận với The Verge, Ad break đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm.

Tye nói: “ Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo ”.

Thực tế, Ad break đã xuất hiện từ lâu trên Facebook dưới dạng quảng cáo ngắn ở đầu, giữa hoặc cuối video. Hình thức tương tự cũng được YouTube áp dụng với tần suất ngày càng nhiều, trung bình là 2 quảng cáo không thể bỏ qua ở đầu mỗi video.

kiem-tien-tren-instagram-2-f2f3c7cd51744b2b8b61f1f827267c83-1717556853.webp
Instagram đã trở thành một trong những ứng dụng nổi tiếng với số lượng người tham gia đông đảo

Instagram (viết tắt là Insta hoặc IG) được biết đến là một nền tảng mạng xã hội trực tuyến được sử dụng phổ biến, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video. Năm 2010, Instagram chính thức ra mắt đến năm 2012, Facebook đã mua lại nền tảng này. Hiện nay, Instagram đã trở thành một trong những ứng dụng nổi tiếng với số lượng người tham gia đông đảo thuộc top đầu thế giới. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ một số ưu điểm vượt trội như:

  • Cho phép chỉnh sửa hình ảnh trước khi đăng tải một cách dễ dàng cùng nhiều bộ lọc với các hiệu ứng đẹp mắt, hấp dẫn, điển hình là video Boomerang từng gây bão một thời.
  • Nền tảng Instagram rất ít khi xuất hiện tin rác như các mạng xã hội khác bởi đây là nơi chỉ dùng để chia sẻ hình ảnh và video.
  • Ngoài ra, Instagram còn được sử dụng để bán hàng vì có thể tận dụng ưu thế về hình ảnh đẹp và khả năng tiếp cận khách hàng dễ dàng.
  • Người nổi tiếng hay KOL thường sử dụng Instagram để PR thương hiệu cá nhân của mình bằng cách đăng tải hình ảnh, video để cộng đồng người hâm mộ có thể dễ dàng tương tác và rút ngắn khoảng cách của khán giả và người nổi tiếng.