Dù chỉ nhận lương 1 USD, ông chủ Facebook vừa gia nhập nhóm các tỷ phú có tài sản trên 200 tỷ USD

Nhóm tỷ phú có tài sản trên 200 tỷ USD bao gồm Elon Musk của Tesla và Jeff Bezos của Amazon, Arnault của LVHM vừa chào đón thành viên thứ tư là ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg. Đây là những người giàu nhất thế giới tính đến hiện tại theo số liệu của Bloomberg.

Số liệu gần đây từ Chỉ số tỷ phú của Bloomberg cho thấy Zuckerberg đã tăng tài sản cá nhân của mình từ 73,4 tỷ USD vào năm ngoái lên 201 tỷ USD trong năm nay. Tài sản của Zuckerberg đã tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc là 72,2 tỷ USD chỉ trong những tháng đầu năm. Tổng giám đốc điều hành Meta – công ty sở hữu các nền tảng Facebook, Instagram và Theard là người giàu thứ tư trên thế giới vừa chính thức gia nhập câu lạc bộ 200 tỷ USD vốn chỉ có 3 thành viên.

ceo-meta-1727695974.jpg
Ông chủ của Meta Mark Zuckerberg vừa gia nhập câu lạc bộ các tỷ phú 200 tỷ USD.

CEO của Tesla và X là Elon Musk đang sở hữu tài sản khoảng 272 tỷ USD; Jeff Bezos của nhà sáng lập Amazon đang có khối tài sản trị giá 211 tỷ USD; Arnault CEO của thương hiệu xa xỉ LVMH đang sở hữu khoảng 207 tỷ USD, là những người duy nhất xếp trên Zuckerberg.

Zuckerberg, 40 tuổi, người đã ra mắt Facebook vào năm 2004, có phần lớn tài sản của mình gắn liền với cổ phiếu Meta Platforms. Cổ phiếu của Meta đã tăng gần 64% vào năm 2024. Vào thứ Tư tuần qua, cổ phiếu công ty đã tăng 0,9%, đạt mức cao kỷ lục là 568,31 USD, sau đó giảm xuống còn 567,36 USD vào thứ Sáu.

Meta vận hành các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến là Facebook, Instagram và Threads, cũng như ứng dụng nhắn tin tức thời WhatsApp.

Phát biểu tại sự kiện Meta Connect 2024 vào thứ Tư, Zuckerberg cho biết Meta AI đang trên đà trở thành trợ lý được sử dụng nhiều nhất trên thế giới: "Chúng tôi đã đạt gần 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và chúng tôi thậm chí còn chưa ra mắt ở một số quốc gia lớn hơn. Tôi định nghĩa chiến lược của chúng tôi là nếu chúng tôi có thể học nhanh hơn mọi công ty khác, chúng tôi sẽ chiến thắng".

Zuckerberg nói trong buổi ghi hình podcast Acquired tuần trước: "Chúng tôi sẽ xây dựng một sản phẩm tốt hơn mọi người khác vì chúng tôi sẽ tung ra sản phẩm đầu tiên hoặc sớm hơn".

meta-1727696200.jpg
Sự tăng trưởng của Facebook, Instagram, Whatapps... đã thúc đẩy khối tài sản của Mark Zuckerberg thời gian qua.

Trong khi Zuckerberg, người sáng lập Facebook 20 năm trước, chỉ nhận mức lương 1 USD, ông bù đắp nguồn thu nhập của mình bằng "khoản bồi thường khác" và cổ phần khổng lồ của mình tại Meta. Ông là cổ đông lớn nhất của công ty mẹ Facebook, sở hữu khoảng 345,5 triệu cổ phiếu, theo tuyên bố ủy quyền của Meta vào tháng 4. Thêm vào đó, ông đã mang về nhà 24,4 triệu USD "khoản bồi thường khác " trong năm nay. Phần lớn khoản bồi thường khác đó được dùng để bảo vệ Zuckerberg, giống như các CEO nổi tiếng khác.

Zuckerberg không phải là ông trùm công nghệ duy nhất chứng kiến sự gia tăng lớn về tài sản của mình trong năm nay. Jensen Huang, CEO của Nvidia và Larry Ellison, đồng sáng lập của Oracle, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của họ tăng vọt vào năm 2024 lần lượt là 62,2 tỷ USD và 58,6 tỷ USD.

Toàn cầu hiện chỉ có 2.781 thành viên sở hữu tài sản từ 1 tỷ USD trở lên trong tổng số gần 8 tỷ người trên thế giới. Số người có khối tài sản 100 tỷ USD còn ít hơn nhiều.