GP.Invest chính thức công bố dự án khu đô thị lớn nhất đất Tổ

Mới đây, tại TP. Việt Trì (Phú Thọ), Tập đoàn GP.Invest chính thức công bố dự án Khu đô thị Palm Manor tại TP. Việt Trì (Phú Thọ) và sẽ mở bán vào tháng 4/2024. Tại Phú Thọ, Palm Manor có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1 và được đánh giá là một trong 4 dự án trọng điểm của địa phương.

Tháng 4 tới đây, dự án Khu đô thị Palm Manor Việt Trì (Phú Thọ) sẽ được mở bán sau hơn 10 năm vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng. Cuối năm 2024, dự án dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao.

Khu đô thị Palm Manor có tổng diện tích 56,4ha. Trong đó, giai đoạn 1 chiếm 28,4ha với tổng mức đầu tư 3.270 tỷ đồng. Dự án bao gồm 686 nhà thấp tầng, nhà ở xã hội và các công trình công cộng khác như công viên cây xanh, quảng trường, hồ điều hòa. Kiến trúc cảnh quan và thiết kế mẫu nhà theo phong cách Mỹ đương đại.

Palm Manor tọa lạc kề bên đại lộ Hùng Vương và sông Hồng, dễ dàng kết nối tới các tiện ích quan trọng của TP. Việt Trì như quảng trường, công viên Văn Lang…

Cây cọ là cảm hứng chính trong thiết kế của Khu đô thị Palm Manor

Dự án này được lấy cảm hứng từ cây cọ - loài cây đặc trưng và là nét văn hóa độc đáo của vùng đất Tổ. Đây là khu đô thị hoàn chỉnh đầu tiên tại Phú Thọ có sự đồng bộ về nhà ở, hạ tầng cảnh quan. Với quy hoạch chiếm 70% tổng diện tích dự án là hệ thống tiện ích, cảnh quan cây xanh, công trình dịch vụ công cộng, Palm Manor được kỳ vọng sẽ làm thay đổi đáng kể hạ tầng đô thị cũng như nâng cao chất lượng sống của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, Palm Manor còn sở hữu công viên thư giãn, công viên thể thao, 3 hồ cảnh quan, các vườn theo chủ đề với tổng vốn đầu tư hàng triệu USD.

Theo tìm hiểu, từ năm 2013 dự án này đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư của tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên do vướng mắc về vấn đề giải phóng mặt bằng nên nhiều năm qua, dự án mới triển khai được một vài hạng mục nhỏ.

Palm Manor đã cất nóc một số dãy nhà

Dưới với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, từ tháng 5/2023, UBND tỉnh Phú Thọ đã thông báo các biện pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ dự án, giao đất từng phần để chủ đầu tư chủ động hơn trong tổ chức thi công.

Sau 5 tháng rốt ráo triển khai, một số dãy nhà tại Palm Manor đã cất nóc, hạ tầng đường giao thông và cây xanh trục giữa tuyến phố đã cơ bản hoàn thành.

Hiện giá bán chính thức tại Khu đô thị này chưa được công bố nhưng đại diện GP.Invest tiết lộ, so với các dự án đang triển khai ở Phú Thọ thì giá bán tại Palm Manor sẽ rẻ hơn.