Khám phá căn nhà ở Huế có thiết kế xoay 45 độ tăng sự kết nối

Nhờ góc xoay 45 độ đầy sáng tạo, không gian nhà ở Huế bỗng trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Thiết kế không chỉ định hình không gian mà còn tạo nên trục liên kết hài hòa giữa khu vườn trước và sau.

Sở hữu thiết kế thông minh, ngôi nhà 2,5 tầng tại Bàu Vá, TP. Huế không chỉ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt cơ bản như phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ mà còn sở hữu một không gian xanh mát với sân vườn và tầng áp mái thoáng đãng. 

  
Ngôi nhà nằm tại vị trí đắc địa ngay ngã ba của khu đô thị mới, nhưng chủ nhà lại quyết định "lùi" nó sâu vào trong khuôn viên. Thay vì xây dựng một căn nhà bề thế, gia chủ ưu tiên không gian xanh mát với vườn rau sạch. 
Thiết kế này không chỉ giúp giảm thiểu tác động của nắng nóng từ hướng Tây Nam mà còn tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên, khác biệt hoàn toàn so với những ngôi nhà xung quanh.

Ngôi nhà được thiết kế với 3 khối kiến trúc riêng biệt, tạo nên tổng thể hài hòa và ấn tượng. Hai bên hướng theo trục Đông - Tây trở thành không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Điểm nhấn của ngôi nhà chính là khoảng xanh mát của phòng khách, đặt ngay tại trung tâm để kết nối các khu vực lại với nhau.

Việc xoay trục nhà 45 độ không chỉ là chi tiết kiến trúc độc đáo mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Bằng phương pháp này, không gian sống được mở rộng, ánh sáng tự nhiên tràn ngập các phòng.

Tầng 2 được thiết kế thành không gian chung ấm cúng, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau sinh hoạt, học tập và gắn kết. Hệ thống cửa kính lớn không chỉ mang đến tầm nhìn thoáng đãng mà còn giúp không gian luôn tràn đầy ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái và gần gũi.

Việc thiết kế tầng áp mái không chỉ giúp ngôi nhà trở nên cao ráo, hiện đại mà còn tạo ra lớp đệm không khí tự nhiên. Nhờ hệ thống gió lam chớp thông minh, không khí nóng ẩm sẽ dễ dàng thoát ra ngoài, mang đến cảm giác mát mẻ, trong lành cho toàn bộ ngôi nhà.
  
Phòng ngủ của bố mẹ có tầm nhìn rộng ra khu vườn riêng.
  
Phòng ngủ của các con đặt ở hướng Đông để đón nắng sớm và mát mẻ vào cuối ngày.
  
Hình ảnh mặt cắt công trình.
  
Tận dụng cảnh quan bên ngoài giúp khu vườn trong nhà được mở rộng hơn về mặt thị giác.

Nguồn ảnh: Phạm Việt Anh - H.BD atlier