Khám phá ngôi nhà sở hữu các đường cong uyển chuyển đẹp tới từng chi tiết

Với mong muốn tạo ra một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình, các kiến trúc sư Aline Architect đã tiến hành cải tạo lại bố cục và thiết kế lại Quốc Oai Villa bằng những đường cong hút mắt.

Quốc Oai Villa - Không gian kết nối, xoa dịu những tâm hồn mỏi mệt

Cách xa sự ồn ào của đô thị, Quốc Oai Villa là ốc đảo xanh bình yên, nơi các thành viên trong gia đình ba thế hệ có thể tìm thấy sự thư thái và hạnh phúc.

  
Ngôi biệt thự được thiết kế với những đường nét kiến trúc hiện đại, hài hòa với thiên nhiên, mang đến cảm giác gần gũi, ấm cúng. Để giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời trực tiếp vào không gian bên trong nhà và tạo bóng mát cho khu vực sân vườn phía Tây, đội ngũ kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp mái che cách điệu.

Kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng khoảng không gian này để bố trí các tiểu cảnh, khu vực sinh hoạt ngoài trời, biến nơi đây thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

 Hệ thống cây xanh được bố trí một cách khoa học, không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí.

Với thiết kế phòng khách đảo ngược độc đáo, toàn bộ ngôi nhà như được thu trọn vào tầm mắt. Cửa sổ lớn mở rộng phía sau kết nối không gian sống với thiên nhiên xanh mát, tạo thành sân chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ thỏa sức khám phá.

Trong lần cải tạo này, kiến trúc sư đã loại bỏ phòng vệ sinh chung dưới tầng 1. Nhờ vậy mà không gian sinh hoạt được mở rộng hơn so với thiết kế trước đây.

Ngôi nhà như được "hồi sinh" sau khi trải qua cuộc "lột xác" toàn diện. Với thiết kế thông minh, KTS đã tạo nên không gian sống linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu của gia chủ.

Bằng cách đảo vị trí cầu thang, khu bếp như được "mở rộng tầm mắt", đón trọn ánh nắng và khung cảnh xanh mát từ khu vườn.
  
Việc mở rộng cửa sổ và thay thế bằng cửa kính vòm lớn tại vị trí bàn ăn cũ đã xóa mờ ranh giới giữa không gian nội thất và ngoại thất, mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.
  
Khu vực cầu thang được tô điểm màu xanh mát mắt, dịu nhẹ. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng đảo lại cấu trúc cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích cho những khu vực chức năng khác.
  
Với thiết kế mới lạ, tầng hai của ngôi nhà như được "tái sinh". Kiến trúc sư tiếp tục tạo thêm không gian vui chơi trên khu vực này để kết nối các không gian và tạo sự thống nhất, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.
  
Khu vực phòng vệ sinh được bố trí thêm tủ đồ màu xanh nổi bật. Các phòng chức năng được bố trí riêng biệt, đặc biệt là nơi thay đồ luôn đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ và riêng tư.
  
Bồn tắm sang trọng được đặt gần cửa sổ để lấy sáng tự nhiên.
  
Trong ngôi nhà được thiết kế mới, các đường nét cứng nhắc đang dần nhường chỗ cho những đường cong mềm mại và tự nhiên. Không chỉ mang đến vẻ đẹp độc đáo, vòm tường còn giúp không gian trở nên liền mạch và rộng rãi hơn, tạo cảm giác thư thái và thoải mái.
  
Thiết kế bồn tắm nằm hiện đại, kết hợp ốp gạch tường màu xanh dịu lạ mắt. Lựa chọn dạng vòng cung độc đáo còn giúp gia chủ tận dụng tối ưu diện tích.

Nguồn ảnh: Aline architect