Ngôi nhà giữa không gian phố núi Tây Nguyên sở hữu những đường cong hút mắt

Nằm giữa cao nguyên bazan hùng vĩ, "Nhà của Nu và Ốc" nổi bật với kiến trúc độc đáo, các đường cong xuất hiện từ mặt tiền cho tới không gian phía trong, biến nơi ở thành công trình đầy cảm hứng.

Dự án Nhà của Nu và Ốc là một điểm nhấn độc đáo giữa khung cảnh nên thơ của phố núi Kon Tum. Với thiết kế hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống, ngôi nhà như bức tranh với nhiều đường cong sống động, ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình.

  
Mặt tiền của căn nhà gây ấn tượng với nhiều đường cong khác lạ. Lý do cho các đường nét này là để giảm ánh nắng chiếu trực tiếp vào không gian sống bên trong.
Việc xây dựng các đường cong là yêu cầu khó khăn đối với đội ngũ kiến trúc sư, nhưng với sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp trong công việc, PA Construction đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tông màu trắng kết hợp với màu sơn tường cam hồng và gạch ốp hồng đào đã tạo ra mặt tiền công trình rất nên thơ và lãng mạng. Rèm treo bên khung cửa sổ càng giúp ngôi nhà trở nên mềm mại, đậm chất "công chúa".

Ngoài cổng lớn, ngôi nhà còn lắp đặt thêm cổng phụ hình vòm để tiện cho việc đi lại mỗi ngày. Hơn nữa, đây cũng là điểm nhấn độc đáo cho phần cổng nhà.

Phần tường cong được ốp bằng gạch đá, vừa tạo sự thu hút cho mặt tiền nhà, vừa có thể cản bớt ánh nắng chói chang chiếu thẳng vào phòng.

Kiến trúc sư bố trí trồng nhiều cây xanh để làm mát cho khu vực mặt tiền, đồng thời điểm thêm màu xanh cho căn nhà.

Ngôi nhà được nâng cao hơn so với phần đất xây dựng. Bậc thang tam cấp cũng được bo tròn để đồng nhất với kiến trúc chung tổng thể.

Kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng ánh sáng tự nhiên và luồng gió mát để tạo nên một không gian sống động cho phòng khánh. Hệ thống cửa kính lớn cùng với những khoảng thông tầng đã biến căn phòng trở nên rộng rãi hơn.
  
Nội thất trong nhà ngập tràn màu nâu với các sắc độ khác nhau. Thiết kế tinh tế, hiện đại cùng với việc sử dụng vật liệu tự nhiên đã góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng của căn phòng.
  
Không gian sống như được mở rộng ra đáng kể nhờ nhà bếp hiện đại. Quầy pha chế - một góc nhỏ mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ nhà trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. 
  
Giếng trời được thiết kế rèm để có thể đóng - mở khi cần thiết.
  
Nội thất được bố trí sát các vách tường, nhường không gian trống ở giữa để các công chúa nhỏ chạy nhảy, vui đùa.
  
Phòng bếp sử dụng đồ gỗ có màu sắc nhạt hơn. Hệ thống ánh sáng phủ khắp khu vực nấu ăn giúp thành viên gia đình dễ dàng nấu nướng.
  
Cầu thang đi lên sân thượng được thiết kế ở khu vực ban công đầy ánh sáng. Đây cũng là khu vực nuôi mèo của các bạn nhỏ.
  
Các đường cong xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trong nhà.
  
Phòng ngủ được bài trí khá đơn giản, mỗi căn phòng đều được thiết kế theo sở thích cá nhân của mỗi người.

Nguồn ảnh: Duy Pham – Lonton Studio