Mê phong cách Nhật Bản, chủ nhà ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng thay đổi không gian sống

Phong cách wabi-sabi Nhật Bản đang ngày càng được yêu thích tại Việt Nam. Một hộ gia đình người Hà Nội đã chi trả 1,5 tỷ đồng để trang trí nhà cửa theo đúng "gu".
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 1
Căn nhà gồm 4 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 65 - 72 m2, là không gian nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần của gia chủ tại Hà Nội. Kết hợp màu sắc chủ đạo trắng ngà với màu vàng cát cùng kiểu sơn giả bê tông đem lại không gian mộc mạc, ấm áp.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 2
Khi nhìn thấy không gian bên trong, bất cứ ai cũng sẽ bị thu hút bởi các chi tiết đường cong uyển chuyển. Các khung vòm mềm mại sử dụng hai màu vàng xám tương phản, giúp tạo điểm nhấn sinh động cho từng góc nhỏ trong nhà.
Phòng bếp thiết kế trang nhã với thiết kế nội thất đơn giản, ánh sáng vàng dịu nhẹ cùng khung vòm đẹp mắt. Mặc dù thiết kế không gian mở liên kết với phòng khách nhưng khu vực này được xây dựng như một nhà hàng nhỏ, tạo cảm giác chia tách rất tốt.
Chủ nhà yêu thích phong cách sống wabi-sabi nên đã chi 1,5 tỷ đồng để trang hoàng lại căn nhà: sơn giả bê tông, dùng vật liệu gỗ tự nhiên. Kiểu thiết kế này có nguồn gốc từ Nhật Bản, hướng tới vẻ đẹp mộc mạc, giản đơn, dung hòa cùng thiên nhiên.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 5
Ngôi nhà 4 tầng được chia thành các khu vực chức năng khác nhau: tầng 1 làm khu vui chơi, để xe; tầng 2 là phòng khách, phòng bếp và 1 phòng ngủ; tầng 3 gồm 1 phòng ngủ và 1 phòng khách; tầng 4 gồm 1 phòng vui chơi, kết hợp phòng giặt sấy và sân thượng.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 6
Căn bếp gọn gàng, sử dụng các đồ vật trang trí kích thước nhỏ và có màu sắc không quá nổi bật.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 7
Căn phòng ngủ được bài trí khá đơn giản do gia đình chỉ ngủ lại vào cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ. Phòng ngủ sử dụng tone màu xám chủ đạo, kết hợp màu trắng trang nhã, vừa thanh lịch, vừa tỏ rõ phong cách sống của gia chủ.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 9
Nội thất phòng ngủ khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng cần thiết.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 8
Ban công rộng và hệ cửa linh hoạt giúp tối ưu ánh sáng và gió trời tự nhiên cho phòng ngủ.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 11
Tầng 3 bố trí thêm bàn ghế, thiết kế như một phòng khách nhỏ để mọi người nghỉ ngơi, giao lưu, trò chuyện cùng nhau.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 10
Mặc dù diện tích phòng nhỏ hơn so với phòng khách tầng 2 nhưng vẫn tạo được không khí ấm cúng.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 12
Tầng 4 được thiết kế khu vực phòng vui chơi, giải trí cho con nhỏ. Bàn ghế được thiết kế khá "mini size" phù hợp với trẻ em. Bên cạnh đó, lắp đặt các kệ tủ lớn để cất giữ đồ dùng cần thiết và đồ chơi yêu thích.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 13
Không gian vui chơi, giải trí luôn tiếp nhận ánh sáng mặt trời tự nhiên nhờ hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bằng kính. Khu vực giặt sấy cũng đặt tại phòng này, thuận tiện cho việc phơi đồ ngay ngoài ban công.
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 15
Một góc nhìn rộng hơn tại khu vực phòng khách tầng 2. Khi bật đèn vàng dịu nhẹ, không gian phòng trở nên ấm áp, dễ chịu, rất thích hợp để uống trà đàm đạo hoặc "Netfix and chill".
Gia đình ở Hà Nội chi 1,5 tỷ đồng làm nội thất phong cách Nhật Bản - 14
Nằm trong một khu đô thị cách nội thành Hà Nội 15km, ngôi nhà được sử dụng vào mục đích nghỉ dưỡng vào những ngày nghỉ cuối tuần, những dịp lễ, Tết hoặc những lúc tụ tập cùng bạn bè, người thân.