Nhà phố 5 tầng gây ấn tượng bởi thiết kế không gian sống thông thoáng

Nhà phố 5 tầng tại Sài Gòn gây ấn tượng với thiết kế thông thoáng vượt trội. Cả 4 phòng ngủ của căn nhà đều đảm bảo không khí lưu thông lý tưởng nhờ trang bị 2 cửa sổ tràn ngập ánh sáng.

Để đáp ứng nhu cầu của gia đình đông đúc, kiến trúc sư đã thiết kế một căn hộ 100 m2 tại Bình Tân với nhiều phòng ngủ linh hoạt cho các thành viên. Ưu tiên hàng đầu là tạo không gian thông thoáng bằng cách sử dụng các giải pháp thiết kế thông minh, giảm thiểu cảm giác bí bách và tăng cường kết nối cả gia đình.

Thiết kế tầng trệt gây ấn tượng với không gian mở không có vách ngăn giữa khu vực đỗ xe và phòng khách. Kiến trúc sư khéo léo sử dụng chậu cây xanh và hệ thống lam gỗ để phân định các khu vực, vừa mở rộng tầm nhìn lại vừa tạo cảm giác thoáng đãng. Tầng trệt cũng bố trí chỗ đỗ xe thoải mái cho hai ô tô, đáp ứng nhu cầu của gia chủ khi có bạn bè tới thăm.

Cầu thang được thiết kế độc đáo, bám sát vào một bên của ngôi nhà. Thiết kế này tối ưu hóa không gian, mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho nơi ở.

Phía sau bãi đỗ xe, phòng khách liền kề với khu vực bếp - bàn ăn. Sự sắp xếp liền mạch này kết nối ba khu vực chính, mang đến trải nghiệm đa chức năng và thoải mái trong căn nhà.

Kiến trúc sư đã trang bị cho công trình khoảng thông tầng độc đáo, giải quyết bài toán lấy sáng và tạo sự thông thoáng hiệu quả. Ban đầu, gia chủ còn e ngại về không gian và sự an toàn nhưng sau khi hoàn thành, họ vô cùng hài lòng với thiết kế này.

Khoảng thông tầng được thiết kế theo đường cong, chiếm 15% diện tích. Thiết kế cong này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn cải thiện lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên trong không gian.

Khoảng không thông tầng rộng rãi đã biến nhà phố tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Gia chủ không phải sử dụng đèn điện cho đến tận 17h, thậm chí là sau 18h. Đây chính là điểm độc đáo nhất của ngôi nhà.

Nhờ thiết kế thông tầng độc đáo, bốn phòng ngủ trong nhà đều được hưởng lợi từ cửa sổ ở hai bên. Thay vì tường bê tông, kiến trúc sư đã sử dụng vách kính kết hợp với rèm để đón ánh nắng tự nhiên và thông gió, đồng thời tăng cường kết nối giữa các phòng. Khi cần không gian riêng tư, các thành viên có thể dễ dàng kéo rèm để ngăn cách.

Thiết kế nhà hiện đại tận dụng tối đa kết nối với thiên nhiên và thông tầng bên trong, tạo nên một không gian sống lý tưởng. Các phòng ngủ hưởng có sự đối lưu không khí tự nhiên, mang lại bầu không khí trong lành và thoải mái. 

Nhà vệ sinh trong suốt với chất liệu kính mờ đã trở thành một xu hướng thiết kế độc đáo trong những năm gần đây. Loại kính này cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào, giúp không gian nhà vệ sinh trở nên thông thoáng và sáng sủa. 

Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc và kết cấu đã mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian sống, đồng thời tối ưu hóa chi phí xây dựng.

Tại mọi vị trí trong tòa nhà, khoảng thông tầng và hành lang mang đến những góc nhìn đa dạng. 

Tham khảo thiết kế bố cục mặt bằng tầng một và tầng hai.

Mặt bằng mái.

Mặt đứng và mặt cắt công trình.

Ảnh: Bùi Minh Quốc

Thiết kế: Story Architecture