Thói quen ăn uống kỳ lạ của các CEO và tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới

Trong khi những tỷ phú công nghệ có đủ tiền để thuê đầu bếp riêng đắt tiền hoặc thưởng thức thực phẩm lành mạnh cao cấp, một số vẫn có sở thích ăn uống không theo lối mòn, chẳng hạn như ăn sô cô la vào bữa sáng hoặc nhịn ăn trong nhiều ngày, sử dụng soda ăn kiêng để bổ sung caffeine khi làm việc…

1. Tim Cook, CEO của Apple:

Diet Mountain Dew là là một thương hiệu nước giải khát, được sản xuất và sở hữu bởi PepsiCo. Tim Cook từng nói với tờ The Wall Street Journal, ông là một người hâm mộ đồ uống này. Trớ trêu thay, trụ sở của Apple không dự trữ nó vì vậy ông không thể uống quá nhiều. Ông  thường đến phòng tập thể dục và mở một lon soda loại này sau đó.

tim-cook-may-2024-1729744016.webp
Tim Cook là một người hâm mộ đồ uống của Diet Moutain Dew.

2. Jeff Bezos của Amazon:

Nhà đồng sáng lập Amazon Jeff Bezos cho biết ông thích dành thời gian vào buổi sáng và ăn một bữa sáng lành mạnh. Đầu năm nay, hôn thê của Bezos, Lauren Sanchez, cho biết tỷ phú công nghệ này tự làm bánh kếp vào mỗi sáng Chủ Nhật.

jefff-bezos-1729744230.jpg
Nhà đồng sáng lập Amazon Jeff Bezos có thói quen ăn uống lành mạnh.

Trong một cuộc họp năm 2014 với một công ty thương mại điện tử nhỏ mà Amazon cuối cùng đã mua lại, Bezos đã gọi một bữa sáng gồm bạch tuộc Địa Trung Hải với khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và một quả trứng luộc. Ông tỏ ra khá hào hứng với bữa ăn này.

3. Nhà đầu tư công nghệ Mark Cuban:

Nhà đầu tư Mark Cuban cho biết vào năm 2014 rằng bữa sáng của ông bao gồm một tách cà phê và hai chiếc bánh quy từ một công ty có tên là Alyssa's Cookies. Loại bánh quy này có hàm lượng protein và chất xơ cao, và ít carbohydrate.

Cuban đã đầu tư vào công ty bánh kẹo này vào năm 2012 sau khi người đồng sáng lập gửi cho ông một hộp bánh quy mẫu kèm theo một đề nghị ông đầu tư 50.000 USD vào công ty để đổi lấy 25% cổ phần.

mark-cuban-1729744409.jpg
"Cá mập" công nghệ Mark Cuban là một người ăn chay.

"Tôi không chỉ ăn chúng, tôi còn sống nhờ chúng", Cuban nói trên trang web của công ty. Loại bánh quy yêu thích của ông là Healthy Oatmeal Bite.

Nhà đầu tư "Shark Tank" đã nói rằng ông mua hai đĩa salad từ McDonald's, cho vào một cái bát lớn và thêm "ngô, phô mai, tương ớt và một ít ngũ cốc giòn cho bánh mì nướng".

Mặc dù vào năm 2019, Cuban đã tiết lộ rằng ông là người ăn chay, ông đã từ bỏ thịt trong một tập phim "Shark Tank" mà ông đã đầu tư 250.000 USD vào một công ty thịt thực vật.

3. Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates:

Gates cho biết, ông uống ba hoặc bốn lon Diet Coke một ngày. "Tất cả những lon đó cũng lên tới khoảng 35 pound nhôm một năm", Gates viết vào năm 2014.

Đầu năm nay, đầu bếp sao Michelin Jordi Cruz cho biết Gates đã từng đặt toàn bộ nhà hàng của mình trong hai ngày và chỉ gọi một lon Diet Coke. Thói quen ăn uống của Gates không tốt hơn nhiều so với những tỷ phú khác. Ông cho biết mình ăn Cocoa Puffs vào bữa sáng. Mặc dù vợ cũ của ông, Melinda Gates, đã từng nói rằng ông bỏ bữa ăn hoàn toàn.

bill-gates-1729744733.jpg
Bill Gates có thói quen ăn uống không lành mạnh, thường bỏ bữa.

Ông cũng rõ ràng thích bánh kẹp phô mai. Trong một buổi hỏi đáp trực tuyến trên Reddit từ năm 2016, Gates đã trả lời "Cheeseburger, Cheeseburger, Cheeseburger" khi được hỏi về loại bánh sandwich yêu thích của mình.

Gates cũng từng nói về sở thích của mình đối với đồ uống dạng bột tên Tang: "Tôi sẽ mua một chai Tang, một loại đồ uống có đường màu cam mà họ đã mang lên mặt trăng, thay vì đi ăn, tôi sẽ đổ Tang màu cam lên tay và liếm nó trên tay khi tôi đang làm việc".

4. Đồng sáng lập Apple Steve Jobs:

Steve Jobs nổi tiếng với thói quen ăn uống kỳ quặc. Theo tiểu sử của Walter Isaacson, đôi khi Jobs chỉ ăn một hoặc hai loại thực phẩm trong nhiều tuần. Có thời điểm, chế độ ăn của ông chỉ toàn là cà rốt và táo. Thời điểm khác, ông là người "ăn trái cây" và chỉ ăn trái cây, rau, hạt.

Jobs nói với Isaacson rằng ông "đã thề không ăn thịt" khi còn là sinh viên năm nhất, sau đó ông đã từ bỏ ngũ cốc và sữa. Jobs dường như nghĩ rằng chế độ ăn thuần chay của mình khiến ông không phát ra bất kỳ mùi cơ thể nào.

steve-jobs-1729744903.jfif
Steve Jobs có thói quen ăn uống khá kỳ quặc.

Theo cuốn sách của Isaacson, nhà đồng sáng lập Apple tin rằng do đó ông không cần phải sử dụng chất khử mùi hoặc tắm rửa thường xuyên.

Đôi khi, Jobs nhịn ăn trong nhiều ngày, điều này sẽ tạo ra cảm giác hưng phấn, theo như cuốn tiểu sử ghi lại.

Năm 2003, khi Jobs được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy, ông đã cố gắng tự chữa lành bằng chế độ ăn uống của mình, ăn nhiều nước ép trái cây và cà rốt. 5 năm sau, ông đã đưa cá và các loại protein khác trở lại chế độ ăn uống của mình sau khi một phần tuyến tụy của ông bị cắt bỏ. Nhưng vào thời điểm ông qua đời vào năm 2011, người đồng sáng lập Apple đã áp dụng chế độ ăn chủ yếu là chất lỏng.

5. CEO của Tesla Elon Musk

Chế độ ăn uống của Musk được cho là thiếu lành mạnh: "Nếu có cách nào đó giúp tôi không phải ăn để có thể làm việc nhiều hơn, tôi sẽ không ăn", Musk nói trong cuốn tiểu sử "Elon Musk: Tesla, SpaceX và hành trình tìm kiếm tương lai tuyệt vời" của Ashlee Vance. Musk từng bỏ bữa sáng hoặc ăn một thanh Mars để bắt đầu ngày mới.

elon-musk-1729745065.jfif
CEO Tesla Elon Musk: "Tôi thà ăn đồ ăn ngon và sống một cuộc đời ngắn ngủi hơn"

"Tôi đang cố gắng cắt giảm đồ ngọt và tôi nên ăn một quả trứng ốp la và cà phê", Musk nói vào năm 2017. Đầu năm nay, tỷ phú này đã nói trên X rằng ông ăn một chiếc bánh rán vào mỗi buổi sáng.

"Tôi thà ăn đồ ăn ngon và sống một cuộc đời ngắn ngủi hơn", Musk nói với Joe Rogan vào năm 2020.
Bữa trưa cũng là một bữa ăn không quan trọng đối với Musk như bữa sáng vậy.

Tỷ phú này cho biết bất cứ thứ gì trợ lý mang đến cho ông trong các cuộc họp, ông sẽ "hít vào trong năm phút". Thay vào đó, Musk tập trung vào bữa tối, thường diễn ra trong giờ làm việc. Musk đã nói trong Reddit AMA năm 2015 rằng các món ăn yêu thích của ông là món Pháp và thịt nướng.

Giống như Gates, Musk cũng có vẻ là một người hâm mộ Diet Coke. Musk đã đăng một bức ảnh trên X vào năm 2022 về thứ mà ông nói là chiếc bàn cạnh giường ngủ của mình vào thời điểm đó. Bức ảnh bao gồm bốn lon Diet Coke không chứa caffeine.

diet-coke-1729745168.jpg
 

Musk đã bày tỏ tình yêu của mình với loại đồ uống này nhiều lần trong những năm qua.

Vào năm 2007, Inc. đã nói trong một hồ sơ về Musk rằng ông đã uống tám lon một ngày tại một thời điểm. Vào năm 2022, ông đã viết trên X rằng ông không quan tâm nếu Diet Coke "làm giảm tuổi thọ của tôi".

6. CEO Meta Mark Zuckerberg:

Tổng giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã thử nghiệm nhiều loại chế độ ăn kiêng khác nhau. Năm 2011, ông đã đặt ra "thử thách cá nhân" cho bản thân là chỉ ăn thịt từ những con vật mà anh đã giết.

Theo Fortune, ông đã công bố mục tiêu này trong một bài đăng trên Facebook. Chế độ ăn "giết những gì bạn ăn" của Mark bao gồm dê, lợn, gà và tôm hùm.

mark-zuckerberg-1729745435.jpg
 

Zuckerberg cũng nuôi gia súc tại khu điền trang của mình ở Hawaii và cho biết có kế hoạch cho chúng ăn bia và bột macadamia: "Bắt đầu nuôi gia súc tại Ko'olau Ranch ở Kauai và mục tiêu của tôi là tạo ra một số loại thịt bò chất lượng cao nhất thế giới", anh viết. "Bò là bò wagyu và angus, và chúng sẽ lớn lên bằng cách ăn bột macadamia và uống bia mà chúng tôi trồng và sản xuất tại trang trại này.

7. Cựu CEO Twitter Jack Dorsey

Dorsey không phải là người nổi tiếng với chế độ ăn uống chuẩn mực. Năm 2012, cựu CEO của Twitter tiết lộ bữa sáng hàng ngày của ông vào thời điểm đó là hai quả trứng luộc chín với nước tương.

Dorsey cũng đã thử nghiệm các chế độ ăn kiêng chính thống. Ông từng là người ăn chay, nhưng cho biết quá nhiều beta-carotene (sắc tố màu cam có trong cà rốt) khiến da ông chuyển sang màu cam. Vì vậy, đến năm 2013, ông đã chuyển sang chế độ ăn Paleo, chế độ ăn của người săn bắt hái lượm cấm ăn đường tinh luyện, ngũ cốc và thực phẩm chế biến. Dorsey cũng đã nói về việc nhịn ăn.

Năm 2019, Dorsey cho biết ông chỉ ăn một bữa một ngày vào bữa tối trong suốt tuần làm việc, sau đó nhịn ăn toàn bộ cuối tuần, theo xu hướng ăn kiêng phổ biến ở Thung lũng Silicon vào thời điểm đó được gọi là "nhịn ăn gián đoạn". Người đồng sáng lập Twitter cho biết điều này giúp ông tập trung.

aa19cfgf-1729745598.jfif
Cựu CEO Twitter từng có giai đoạn thực hiện ăn uống gián đoạn.

Tuy nhiên, đến năm 2020, Dorsey cho biết ông đã ăn 7 bữa một tuần, chỉ ăn tối.

"Lần đầu tiên tôi làm điều đó, nhưng đến ngày thứ ba, tôi cảm thấy như mình đang bị ảo giác", Dorsey nói.

"Đó là một trạng thái kỳ lạ. Nhưng khi tôi làm điều đó hai lần tiếp theo, tôi nhận ra rằng phần lớn thời gian trong ngày của chúng ta tập trung vào các bữa ăn và cách mà trải nghiệm của tôi là khi tôi nhịn ăn lâu hơn nhiều, thời gian thực sự trôi chậm lại".

8. CEO OpenAI Sam Altman

CEO của OpenAI Sam Altman đã ăn chay từ khi còn nhỏ, ông cho biết trong một bài đăng trên blog năm 2018.
Trong bài đăng, ông cũng lưu ý rằng ông dùng methyl B-12, Omega-3, Sắt và Vitamin D-3 dưới dạng thực phẩm bổ sung.

aa1833rx-1729745747.jfif
 

Gần đây, Altman cho biết ông cũng dùng thuốc điều trị tiểu đường metformin, loại thuốc này đã trở nên phổ biến với những người theo chủ nghĩa sinh học như một cách để làm chậm quá trình lão hóa.

9. Nhà đầu tư Warren Buffett:

Năm 2015, Warren Buffett được cho là đã nói với Fortune rằng ông "một phần tư là Coca-Cola", đồng thời nói thêm rằng ông uống năm khẩu phần 12 oz mỗi ngày.

Mặc dù ông thường uống lon đầu tiên của mình với "khoai tây chiên", nhưng đôi khi ông lại đổi sang kem, Fortune cho biết.

warren-buffett-1729745880.jpg
 

Buffet đã nói đùa rằng ông ăn "như một đứa trẻ sáu tuổi" vì các bảng tính toán bảo hiểm cho biết trẻ em sáu tuổi có tỷ lệ tử vong thấp nhất, Fortune lưu ý.

Bill Gates, một người bạn của Buffet, đã nhận thấy rằng người bạn tỷ phú của mình chủ yếu ăn hamburger McDonald's và bánh Oreo, Fortune lưu ý.