Khởi động dự án hơn ngàn tỷ, tăng nguồn cung nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Huế

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế đã thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại Khu đất XH1 thuộc Khu B - Đô thị mới An Vân Dương, tổng mức đầu tư lên tới 1.189,73 tỷ đồng.

Tin vui cho người dân có thu nhập thấp tại Thừa Thiên Huế khi tỉnh vừa chính thức khởi động dự án Nhà ở xã hội (NOXH) tại Khu đất XH1 thuộc Khu B - Đô thị mới An Vân Dương. Được biết, dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1.189,73 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng nhà ở là 1.187,65 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2 tỷ đồng.

Thừa Thiên Huế: Khởi công khu nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ cho người dân thu nhập thấp - Ảnh 1.

Phân cảnh NOXH tại Dự án khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2.

Với diện tích sử dụng đất hơn 18.500 m2, dự án được quy hoạch gồm 8-12 tầng, cung cấp khoảng 1.200 căn hộ cho người thu nhập thấp. Theo quy hoạch, dự án sẽ bao gồm các căn hộ có diện tích từ 45 đến 70 m2, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các hộ gia đình từ 2 đến 5 thành viên. Các căn hộ được thiết kế hiện đại, thông thoáng, đảm bảo đầy đủ tiện nghi sinh hoạt cơ bản. Ngoài ra, dự án còn có các công trình phụ trợ như nhà trẻ, khu vui chơi giải trí, sân thể thao, tạo dựng môi trường sống văn minh, tiện nghi cho cư dân.

Dự án được triển khai với mục tiêu giải quyết nhu cầu nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp, hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động làm việc trong khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao có cơ hội ổn định cuộc sống.

Thêm 700 căn nhà ở xã hội được xây dựng tại Thừa Thiên - Huế - Ảnh 2.

Người mua nhà tại dự án sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài, đảm bảo quyền lợi.

Dự án NOXH có tiến độ thực hiện nhanh chóng, thời gian hoàn thành không quá 42 tháng kể từ ngày được chuyển giao đất. Trong đó, khởi công xây dựng dự kiến diễn ra trong vòng 9 tháng, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao của người dân Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Nguyễn Văn Phương, đã ban hành quyết định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai các bước tiếp theo để thu hút nhà đầu tư vào dự án nhà ở xã hội tại Khu B - Khu đô thị mới An Vân Dương. Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc kêu gọi đầu tư vào dự án này nằm trong chiến lược phát triển nhà ở xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp.

Ngay sau khi nhận được quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã khẩn trương triển khai các bước tiếp theo, bao gồm: công bố thông tin, thông báo mời nhà đầu tư quan tâm, yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm. Sau khi hết hạn đăng ký, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư và trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định nhà đầu tư trúng thầu.

Thừa Thiên-Huế: Thêm 53.943,12 tỷ đồng để phát triển nhà ở - Nhịp sống kinh  tế Việt Nam & Thế giới

Dự án NOXH tại Đô thị mới An Vân Dương đang tìm chủ đầu tư (Ảnh: VnEconomy).

Được biết, Khu đô thị mới An Vân Dương hiện đang thu hút nhiều dự án nhà ở xã hội khác như: Dự án nhà ở xã hội tại khu đất XH6 (khoảng 1.321 tỷ đồng), Dự án nhà ở xã hội tại khu tái định cư Bàu Vá (chi phí tối thiểu 260 tỷ đồng) và Dự án nhà ở xã hội tại khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2 (Ecogarden). Việc triển khai thành công các dự án này sẽ góp phần tạo lập diện mạo mới cho Khu đô thị mới An Vân Dương, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhà ở cấp bách cho người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Thừa Thiên Huế sẽ dành 372,37 ha đất để phát triển NOXH. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên 400,4 ha vào năm 2030. Cùng với đó, tỉnh cũng đề xuất đóng góp 10.280 căn hộ NOXH cho chương trình "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030”.