Đường về nhà "mát hơn" khi được CSGT tiếp sức bằng nước, khăn lạnh

Miền Nam vẫn đang trong những ngày qua nắng nóng như đổ lửa. Con đường về quê nghỉ lễ của người dân cũng thêm phần mệt mỏi dưới thời tiết khắc nghiệt. Thế nhưng thời tiết bỗng như "mát hơn” qua sự tiếp sức bằng nước, khăn lạnh của lực lượng CSGT.

Anh Nguyễn Thanh Trường đã nhiều năm làm shipper tại TP. HCM. Quá trưa ngày 26/4, khi anh vừa đi tới chân cầu Bình Triệu hướng từ quận Bình Thạnh qua TP. Thủ Đức thì bất ngờ bị lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tại đây "tuýt còi" ra hiệu dừng xe. Anh Trường đang lo lắng không biết mình vi phạm lỗi gì thì bỗng ngạc nhiên khi đồng chí cảnh sát giao thông vui vẻ đưa cho anh một chai nước mát.

Anh Trường không chỉ được tặng nước mà còn cả khăn lạnh. Anh chia sẻ, thời tiết TP. HCM nắng nóng gay gắt nên tầm 1 tuần nay, anh không nhận các đơn giao hàng từ 11h đến 14h, chấp nhập hụt một phần thu nhập. Được nhận nước và khăn lạnh từ lực lượng CSGT trong thời tiết khắc nghiệt này khiến anh bất ngờ cũng rất xúc động.

tang-nuoc-3-1714201221.jpg
Lực lượng CSGT tặng nước và khăn lạnh cho người đi đường (Ảnh: Thanh Niên)

Giống như anh Trường, nhiều người là tài xế công nghệ, shipper và những người rời thành phố về quê nghỉ lễ sớm cũng bất ngờ khi bị CSGT "tuýt còi" không phải để kiểm tra giấy tờ hay xử phạt mà tặng nước suối và khăn lạnh.

Chân cầu Bình Triệu là điểm tiếp sức của Đội CSGT Hàng Xanh - Phòng CSGT Công an TP. HCM. Đại diện đơn vị cho biết, trong lúc ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đội còn phát nước và khăn lạnh miễn phí “tiếp sức” cho người dân về quê. Hoạt động này nằm trong chương trình "chai nước nghĩa tình" đồng hành cùng người dân trên đường về quê nghỉ lễ.

tang-nuoc-4-1714201312.jpg
Nhiều người về quê sớm ngày 26/4 bất ngờ vì được tặng nước

Thời điểm tặng nước suối lạnh và khăn lạnh vào khoảng 14 giờ - thời điểm nắng nóng nhất trong ngày khiến nhiều người trên đường mưu sinh hoặc về quê nghỉ lễ sớm mát lòng.

Chị Triệu Thị Lan (quê Đồng Nai) chia sẻ, đây không phải lần đầu vợ chồng chị nhận quà từ lực lượng CSGT trên đường về quê. Vợ chồng chị lên TP. HCM làm công nhân, 2 con để ở quê với ông bà. Do vậy, các đợt nghỉ lễ, Tết vợ chồng chị đều chạy xe máy về nhà. Dịp Tết vừa rồi, vợ chồng chị cũng nhận được quà tiếp sức từ CSGT.

Sáng nay 27/4, tại tuyến quốc lộ 1 hướng đi về miền Tây, Chi đoàn CSGT Bình Triệu phối hợp Đoàn phường Hiệp Bình Phước (TP. Thủ Đức), Đoàn cơ sở Công an TP. Thủ Đức tiếp tục trao tặng nước suối và khăn lạnh miễn phí cho người tham gia giao thông.

tang-nuoc-2-1714201161.jpg
6.000 chai nước suối và 6.000 khăn lạnh được tặng cho người đi đường dưới thời tiết nắng nóng

Chương trình đã trao tặng 6.000 chai nước suối và 6.000 khăn lạnh cho người đi đường dưới thời tiết nắng nóng. Đoàn thanh niên Phòng CSGT và Hội phụ nữ Phòng CSGT thường xuyên tổ chức các hoạt động tiếp sức cho người dân, đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ.

Đại diện Phòng CSGT TP. HCM chia sẻ, tiếp sức người dân lao động trên con đường mưu sinh với những việc làm tuy nhỏ nhưng vô cùng thiết thực, mang đậm tính nhân văn, giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về CSGT tình nguyện của tuổi trẻ văn minh, hiện đại, nghĩa tình, vì nhân dân phục vụ.

Ngày 27/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai kết hợp với Công an Biên Hòa, Định Quán, Long Khánh, Trảng Bom, Tân Phú... chung tay phát nước suối và khăn lạnh miễn phí cho người dân đi đường. Song song đó, CSGT cũng phát tờ rơi tuyên truyền, khuyến cáo những việc cần làm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

tang-nuoc-1714201160.jpeg
Điểm phát nước miễn phí của CSGT Đồng Nai (Ảnh: Báo Giao thông)

Các điểm phát tặng này nằm ở QL1, QL51, QL20 và một số tuyến đường trọng điểm qua địa bàn Đồng Nai. Chỉ trong buổi sáng hôm nay, CSGT đã phát hơn 8.000 chai nước suối cùng 8.600 khăn lạnh cho người dân. Hoạt động này sẽ tiếp tục được lực lượng CSGT tiếp tục triển khai trong những ngày tới.

Anh Minh Hân cho biết, anh di chuyển từ TP. HCM về đến đây thì được CSGT vẫy tấp vào lề để tặng khăn, nước miễn phí. Anh Hân rất vui khi được trao tay khăn lạnh và nước trong thời tiết nắng gắt, cảm giác như được tiếp thêm sức. Quãng đường gần 100km về quê nhà Bình Thuận nghỉ lễ như trở nên gần hơn.